คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : นินทากีฬาโลก

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

มัสดีฟเมืองไทย “หลีแป๊ะ” น้ำใสที่ไม่ใช่ก๋วยเตี๋ยว

1645589756108

เกาะหลีเป๊ะ เป็นเกาะที่มีความสวยงามอันดับต้นๆ ของท้องทะเลไทย มีน้ำทะเลที่ใส อมเขียว-ฟ้า หาดทรายขาว ราวกับผงแป้ง มีสมญานามว่า “มัลดีฟเมืองไทย” มีชายหาดหลักๆ อยู่ 3 หาดได้แก่ หาดซันไรส์ (หาดชาวเล) หาดซันเซต (หาดประมง) และ หาดพัทยา (หาดบันดาหยา) นอกจากชายหาดที่สวยงามบริเวณรอบๆ เกาะหลีเป๊ะ ยังเป็นแหล่งดำน้ำที่มีชื่อเสียง มีสัตว์น้ำหลายหลาย ไม่ว่าจะเป็นปลาการ์ตูน ปะการังเจ็ดสี ดอกไม้ทะเล ฯลฯ ซึ่งสามารถดำได้ทั้งแบบ Snorkeling และ Scuba

ที่ตั้งของเกาะหลีเป๊ะ อยู่ที่ทะเลอันดามัน จ.สตูล เป็นน่านน้ำที่ติดกับประเทศมาเลเซีย และมีระยะห่างจากท่าเรือปากบารา 62 กิโลเมตร พื้นที่บนเกาะหลีเป๊ะประมาณ 3 ตารางกิโลเมตร ประกอบไปด้วยรีสอร์ทมากมายหลาย 30-50 แห่ง กระจายทั่วทั้งเกาะ โดยเฉพาะริมชายหาด

รอบๆ เกาะหลีเป๊ะ มีหมู่เกาะที่สวยงามมากมาย เหมาะกับการดำน้ำ เช่นเกาะอาดัง, เกาะราวี, เกาะหินซ้อน, เกาะหินงาม, เกาะไม้ไผ่ และเกาะดง โดยส่วนมากแล้วเป็นเกาะในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา ซึ่งเกาะเหล่านี้จะมีช่วงเวลาปิดเกาะ และจะเปิดให้เข้าไปเที่ยว/พักแรม ได้ในวันที่ 16 พฤศจิกายน – 15 พฤษภาคม ของทุกปี ส่วนเกาะหลีเป๊ะนั้นอยู่นอกเหนือพื้นที่อุทยานฯ สามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

ขอบคุณภาพ / Fishbear Journey

Premier League Update