คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : นินทากีฬาโลก

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

เปิดตัวสุดยอดชุมชนต้นแบบ “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ชุมชนคุณธรรมวัดบางน้ำผึ้งใน

S__22855788

มีโอกาสตามคณะของกระทรวงวัฒนธรรม นำโดยท่านปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ดร.ยุพา ทวีวัฒนกิจบวร พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวง ไปเปิดตัวสุดยอดชุมชนต้นแบบ “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ชุมชนคุณธรรมวัดบางน้ำผึ้งใน ตำบลบางน้ำผึ้ง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ชุมชนนี้ได้รับการคัดเลือกให้เป็น ๑ ใน ๑๐ สุดยอดชุมชนต้นแบบ “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ประจำปี ๒๕๖๕

 

 

วันนั้น ชุมชนได้นำการแสดงทางวัฒนธรรม การละเล่นเด็กไทย จากโรงเรียนวัดบางน้ำผึ้งในมาโชว์ มีการสาธิตทำผ้ามัดย้อม พับดอกไม้ใบเตย ผลิตภัณฑ์จากผึ้งชันโรง จากชุมชนคุณธรรมวัดบางน้ำผึ้งใน มีทั้งโลชั่น,สบู่,น้ำผึ้ง เป็นต้น มีการทำขนมกง ปลาสลิดทอด จากชุมชนคุณธรรมบ้านบางกะอี่ อำเภอบางพลี การทำขนมจาก ผลิตภัณฑ์จากลูกจาก (ขนมย่างจากใจ) จากชุมชนคุณธรรมบ้านคลองนาเกลือ อำเภอพระสมุทรเจดีย์ การทำเครื่องจักสานจากก้านจาก จากชุมชนคุณธรรมวัดบางด้วนนอก อำเภอเมืองสมุทรปราการ สาธิตการนวดลูกประคบสมุนไพร บ้านขนมถ้วยแม่ประคอง(อร่อยมาก(ก ไก่ ล้านตัว)ขอบอก ⭐️,ม้าฮ่อ(นี่ก็อีก!!ต้องชิม) ทั้งเดินชมของดีชิมอาหารอร่อยในตลาดน้ำบางน้ำผึ้งอีกด้วย

 

 

ชุมชนคุณธรรมวัดบางน้ำผึ้งใน เป็นชุมชนเก่าแก่ที่มีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น มีการนำทุนทางวัฒนธรรมมาสร้างสรรค์เมนูอาหาร อย่างเช่น มัสมั่นลูกจาก, ปลาทู-ปลาตะเพียนต้มเค็มโบราณ รวมถึงจัดโปรแกรมการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสและเรียนรู้วิถีชุมชนอย่างแท้จริง

 

นอกจากนี้ ตลาดน้ำบางน้ำผึ้งที่ชุมชนมีส่วนร่วมโดยการนำผลิตภัณฑ์ในชุมชนมาจำหน่าย ก็กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่โดดเด่น สินค้าพืชผักสวนครัวที่ปลูกกันในพื้นที่ตัวเองก็นำมาขายในราคาถูก ผลไม้ ขนมไทยต่างๆ ตลาดน้ำบางน้ำผึ้งเปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 08.00 – 16.00 น.

Premier League Update