คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Color Of Life

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

“Street Photo Walk” สร้างสรรค์จินตนาการ ย่าน MRT สถานีหัวลำโพง

S__22011957-min

สืบเนื่องจากได้รับการเชื้อเชิญจาก บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด(มหาชน)(BEM) ให้ไปทำข่าวทริปสถานีหัวลำโพง “Street Photo Walk ย่าน MRT สถานีหัวลำโพง-ไมตรีจิตต์-ซอยนานา โดยความร่วมมือกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่ง ประเทศไทย (รฟม.) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)จัดโครงการ ‘Happy Journey with BEM’ ตามเส้นทางรถไฟฟ้า สายสีน ้าเงิน 5 สถานีตลอดปี2565 โดยในครั้งนี้เดินทางมาพบกับทริปที่ 4 ทริปสถานีหัวล าโพง ภายใต้คอนเซป ‚Street Photo Walk ย่าน MRT สถานีหัวล าโพง-ไมตรีจิตต์-ซอยนานา‛ ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจ อย่างล้นหลามจากบรรดาผู้ที่ชื่นชอบในการถ่ายภาพ โดยเริ่มทริปด้วยการ Workshop การถ่ายภาพ สุดเอ็กซ์คลูซีฟกับ คุณพิชัย แก้ววิชิต ช่างภาพชื่อดังแนวมินิมอล และภาพแนวสตรีท อดีตวินมอเตอร์ไซค์ที่ มองเห็นความงามของสิ่งรอบตัว

เดินเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์รถไฟไทยและฟังบรรยายเกี่ยวกับสถานีรถไฟหัวลำโพง ตลอดจนประวัติความเป็นมา การก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรกของประเทศไทย ที่ MRT สถานีหัวลำโพง ตามมาด้วยกิจกรรม Street Photo Walk โดยเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้ถ่ายภาพตามเส้นทางอาคาร พาณิชย์เก่าแก่ และวิถีชีวิตดั้งเดิมของคนพื้นที่ย่านถนนไมตรีจิตต์ประตูบ้านเรือนรูปทรงโบราณที่หายาก ในยุคนี้

นอกจากนี้ยังมีเซอร์ไพรส์สำหรับผู้ร่วม กิจกรรม นำภาพถ่ายภายในกิจกรรมส่งประกวดคนละ 1 ภาพ นำไปจัดโชว์เป็นนิทรรศการภาพถ่ายที่ MRT สถานีสวนจตุจักร ตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน – 16 ธันวาคม 2565

ปิดท้ายทริปแห่งความสุขด้วยมื้อเย็นสุดพิเศษที่ร้านลาภปาก ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน กับบรรยากาศแสนร่มรื่นติด MRT สถานีหัวลำโพง เรียกได้ว่าเป็นทริปที่ได้ทั้ง ความรู้เทคนิคการถ่ายภาพและอิ่มท้องกันเลยทีเดียว ใครสนใจเข้าร่วมกิจกรรมดีๆ กับโครงการ “Happy Journey with BEM” ยังเหลือทริปสุดท้ายของปีนี้ให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT เข้าร่วมฟรี! ได้แก่ สถานีอิสรภาพ ‘ตามรอยพระเจ้าตากสิน เที่ยวฝั่งธน’ วันที่17 ธันวาคม 2565

Premier League Update