คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Motor In trend

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

ทีม แมนฯยูฯ ออกแถลงการณ์ ขายสโมสร หลังบริหารทีมมานาน 17 ปี

316808269_5674249505988773_7684765898371810529_n

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศอย่างเป็นทางการเตรียมพิจารณาทางเลือกในการขายสโมสร เปิดทางให้กลุ่มทุนอื่นเข้ามารับช่วงหลังตระกูลเกลเซอร์บริหารสโมสรมานาน 17 ปี แถลงการณ์จากสโมสรระบุว่า “สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หนึ่งในสโมสรที่ประสบความสำเร็จและมีประวัติศาสตร์มากที่สุดในโลก ได้ประกาศในวันนี้ว่า บอร์ดบริหารของสโมสร เริ่มต้นในการหาทางเลือกใหม่เชิงกลยุทธ์สำหรับสโมสร”

 

“ทางเลือกดังกล่าวถูกออกแบบขึ้นเพื่อสนับสนุนการเติบโตของสโมสรในอนาคต ด้วยเป้าหมายสูงสุดเพื่อให้สโมสรมีโอกาสที่ดีขึ้นทั้งในด้านการแข่งขันในสนาม และในเชิงพาณิชย์”

 

“ในส่วนของกระบวนการนี้ บอร์ดบริหารจะพิจารณาทางเลือกเชิงกลยุทธ์ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการหาผู้ลงทุนใหม่ การขายสโมสร หรือการติดต่อทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับบริษัท รวมถึงการพัฒนาให้สโมสรมีความแข็งแกร่งทั้งสนามแข่งขันและปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน และการดำเนินการทางการค้าในระดับโลกให้เพิ่มขึ้น ทุกบริบทมุ่งเน้นขยายความสำเร็จระยะยาวของของทีมชาย ทีมหญิง และทีมอะคาเดมี่สโมสร และเพื่อให้แฟนบอลและผู้ถือหุ้นได้รับประโยชน์”

 

“เดอะ เรน กรุ๊ป (The Raine Group) จะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาการเงินของบริษัท และ (ลาแธม & วัตกิ้นส์ (Latham & Watkins LLP) จะเป็นผู้ให้คำปรึกษาด้านกฎหมายแก่บริษัท ขณะที่ ร็อธไชลด์ แอน โค (Rothschild and Co.) จะทำหน้าที่เป็นผู้ให้คำปรึกษาทางการเงินแก่ผู้ถือหุ้นในครอบครัวเกลเซอร์

 

“ทั้งนี้ ไม่มีการรับประกันว่าการพิจารณาเพื่อดำเนินการในครั้งนี้ จะจบลงด้วยการติดต่อกับบริษัทอื่นแน่นอน สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้มุ่งหวังที่จะแถลงการณ์เพิ่มเติมอีกในเร็วๆ นี้ จนกว่าบอร์ดจะอนุมัติการติดต่อทางธุรกิจ หรือการดำเนินการขั้นต่อไปที่สโมสรเห็นว่าจะต้องมีการประกาศอย่างเป็นทางการ”

Premier League Update