คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Ninety Nine Guru

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

ท็อปสมัครเล่นสาวของโลกเตรียมตบเท้าสู้ศึก WAAP ที่สิงคโปร์

ABU DHABI, UNITED ARAB EMIRATES - NOVEMBER 13:   Mizuki Hashimoto of Japan poses with the trophy following her victory during Day Four of the Women's Amateur Asia-Pacific championship at Abu Dhabi Golf Club on November 13, 2021 in Abu Dhabi, United Arab Emirates. (Photo by Graham Uden/R&A/R&A via Getty Images)

ศึกกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก รายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” หวนคืนสู่ประเทศสิงคโปร์อย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง โดยเป็นการดวลวงสวิงของนักกอล์ฟสมัครเล่นสาว 82 คนจาก 21 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งรวมถึงมือท็อป 50 สมัครเล่นโลก 10 คน ลงชิงชัย ณ สนามสิงคโปร์ ไอส์แลนด์ คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคมนี้

ทั้งนี้กอล์ฟรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” หรือ “ดับเบิ้ลยูเอเอพี” เป็นการกลับมาจัดการแข่งขันที่ประเทศสิงคโปร์เป็นครั้งที่สอง หลังจากที่รายการนี้จัดขึ้นที่นี่เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2018 โดยมี อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวชื่อดังของไทย ครองแชมป์เป็นคนแรก ก่อนจะก้าวขึ้นสู่การเป็นโปรกอล์ฟสาวหมายเลขหนึ่งของโลก และมืออันดับ 4 ในปัจจุบัน

โดยในปีนี้มีเหล่านักกอล์ฟสมัครเล่นสาวชั้นนำของภูมิภาคตอบรับลงชิงชัยนำโดย ฮวง ถิง-ชวน จากไต้หวัน ที่เบียดเอาชนะ ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ คว้าแชมป์ที่สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา เมื่อปีที่แล้ว รวมถึงนักกอล์ฟสมัครเล่นแถวหน้าของญี่ปุ่นอย่าง มิซูกิ ฮาชิโมโต้ อดีตแชมป์ปี 2021 ที่อาบูดาบี, ริน โยชิดะ และ ยูนะ อารากิ มืออันดับ 4 และ 5 ของโลก และ ซายากะ เทระโอกะ มือ 11 ของโลก ขณะที่สิงคโปร์เจ้าภาพส่งผู้เล่นลงชิงชัย 8 คน นำโดย อลอยซ่า มาจีเอลล่า อาเทียนซ่า, เจย์มี อึ้ง และ ไอเนซ อึ้ง

มิซูกิ ฮาชิโมโต มืออันดับ 14 สมัครเล่นโลก วัย 20 ปี ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์ ออสเตรเลียน วีเมนส์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา กล่าวว่า “ฉันไม่ค่อยพอใจการเล่นของตัวเองในการแข่งขันรอบสามที่ประเทศไทยเท่าใดนัก แต่นั้นก็เป็นประสบการณ์ที่ได้เรียนรู้ และเป็นบทเรียนครั้งสำคัญมากกว่าตอนที่ฉันชนะที่อาบูดาบีเสียอีก ฉันตั้งตารอที่จะไปเล่นที่สิงคโปร์และหวังว่าจะมีโอกาสชิงตำแหน่งอีกครั้ง ซึ่งฟอร์มของฉันกำลังดี และจากชัยชนะที่ออสเตรเลียเมื่อไม่นานมานี้ทำให้ฉันมีความมั่นใจมากขึ้น”

สำหรับกอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ก่อตั้งและพัฒนาขึ้นโดยอาร์แอนด์เอ และสมาพันธ์กอล์ฟแห่งเอเชีย-แปซิฟิก เพื่อพัฒนาความสามารถและสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟสตรี และเป็นเวทีที่มอบโอกาสสำคัญในการร่วมแข่งขันรายการระดับเมเจอร์ 3 รายการ ได้แก่ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น, อามังดี เอเวียง แชมเปียนชิพ และ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ รวมถึงกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ และกอล์ฟสมัครเล่นรายการใหญ่อย่าง ออกัสต้า เนชันแนล วีเมนส์ อเมเจอร์

มาร์ติน สลัมเบอร์ส ประธานบริหารของอาร์แอนด์เอ เผยว่า “เราก่อตั้งกอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ขึ้นเพื่อให้นักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงในภูมิภาคได้มีโอกาสพัฒนาความเป็นเลิศและก้าวหน้าไปในสายอาชีพในอนาคต ที่ผ่านมาเราได้เห็นความสำเร็จของนักกอล์ฟหลายคน อาทิ อาฒยา ฐิติกุล, ยูกะ ซาโสะ, ปภังกร ธวัชธนกิจ ที่ก้าวสู่การเป็นนักกอล์ฟอันดับต้นๆ ของโลก และยังมีผู้เล่นอีกมากมายที่ประสบความสำเร็จ และเราหวังที่จะได้เห็นนักกอล์ฟดาวรุ่งมากความสามารถในการแข่งขันที่ประเทศสิงคโปร์เร็วๆ นี้”

ด้าน ไทมัวร์ ฮัสซัน อามิน ประธานสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก กล่าวว่า “กอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2018 ได้กลายเป็นรายการแข่งขันสำคัญในปฏิทินการแข่งขันของนักกอล์ฟสมัครเล่นระดับสากลและนำเสนอศักยภาพของนักกอล์ฟสตรีมากมาย แม้รายการนี้จะจัดขึ้นมาได้ไม่นานนัก แต่เราได้พิสูจน์ให้เห็นผลงานที่มีผลกระทบเชิงบวกต่อวงการกอล์ฟสมัครเล่นสตรี จากผลงานอันโดดเด่นของนักกอล์ฟนานาชาติที่ผ่านการแข่งขันรายการนี้มาก่อน”

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก จัดขึ้นโดยการสนับสนุนจากโรเล็กซ์ นิปปอน คาบายา โอฮาโย โฮลดิงส์, ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป และซัมซุง

Premier League Update