คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : นินทากีฬาโลก

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

“บีบีจี” จับมือ “คิง เพาเวอร์” มอบสนามฟุตบอลให้เยาวชน “พี่ตูน”เซอร์ไพรส์ร่วมเปิดโครงการ

329219222_541491544435591_3327439747850964584_n

นายเอกภพ เดชเกรียงไกรสร ประธานสำนักงานโครงการส่วนพระองค์ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี และประธานสโมสรกีฬาบีบีจี พร้อมด้วย นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และ พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ร่วมกันเปิดโครงการ “ให้โอกาส สร้างคน BBG Young Football” มอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ณ ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 3 จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566

โดยมี “ตูน บอดี้สแลม” อาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องร็อกเกอร์ ร่วมร้องเพลงกับวงดนตรีเด็ก และเยาวชนภายในศูนย์ฝึก ก่อนรวมทีมฟุตบอลนักแสดงและศิลปิน ร่วมกับ “เต๋า” สมชาย เข็มกลัด นักร้องและนักแสดงมาดเท่ห์, “ปอนด์ พีฮอต” วัชรินทร์ พึ่งสุข แร็ปเปอร์ขวัญใจวัยรุ่น ประชันแข้งกับทีมฟุตบอล ผู้บริหาร และเด็กและเยาวชนในโครงการ

ภายในงานคณะผู้บริหาร และผู้แทนหน่วยงาน เยี่ยมชมห้องเทเบิลเทนนิสในโครงการ BBG Young Table Tennis ให้โอกาสสร้างคน ก่อนชมนิทรรศการบอกเล่าเรื่องราวการดำเนินงานของสโมสรกีฬาบีบีจี โครงการ BBG Young Football และโครงการ คิงเพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย โดย กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จากนั้นร่วมกิจกรรมในโซน BBG Unicorn Power ที่ทั้งเด็กและเยาวชน ร่วมกันเขียนข้อความขอบคุณ และถวายพระพรแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ให้พระองค์หายจากพระอาการประชวรโดยไว ก่อนร่วมเล่นเกมเตะฟุตบอลเข้าห่วง และตีปิงปองลงแก้ว พร้อมเยี่ยมชมซุ้มอาหาร และเครื่องดื่มจากฝีมือเด็กและเยาวชนภายในศูนย์ฝึกฯ

จากนั้นผู้บริหารทั้ง 3 ฝ่าย มอบเสื้อกีฬา อุปกรณ์กีฬา และขนมให้ตัวแทนเด็กและเยาวชนในสถานพินิจฯ และศูนย์ฝึกฯ ก่อนร่วมกันกดปุ่มเปิดลูกฟุตบอลคิงเพาเวอร์ เปิดโครงการ BBG Young Football ให้โอกาสสร้างคน อย่างเป็นทางการ บรรยากาศภายในงานมีมินิคอนเสิร์ตเซอร์ไพรส์จาก “พี่ตูน บอดี้สแลม” อาทิวราห์ คงมาลัย ที่นำบทเพลงดัง ทั้งเรือเล็กควรออกจากฝั่ง, ความเชื่อ และแสงสุดท้าย สร้างความสนุกสนานให้กับน้องๆ เด็ก และเยาวชนกันอย่างคึกคัก

ตามด้วยการแข่งขันฟุตบอล 3 คู่ โดยคู่ที่ 1 ผู้บริหารสโมสรกีฬาบีบีจี พบ ทีมดารานำโดย “ตูน บอดี้สแลม” อาทิวราห์ คงมาลัย, “เต๋า” สมชาย เข็มกลัด, “ปอนด์ พีฮอต” วัชรินทร์ พึ่งสุข ร่วมทีมสื่อมวลชน ซึ่งผลปรากฏว่า ทีมผู้บริหาร แพ้ ทีมดาราและสื่อมวลชน 0-4 ซึ่งเกมนี้พี่ตูน, พี่เต๋า และพี่ปอนด์ ยิงประตูให้เด็ก ๆ ได้ชมกันด้วย, คู่ที่ 2 นักกีฬาโครงการ BBG Young Football พบ ทีมดาราและสื่อมวลชน ผลปรากฏว่า ทีมดาราและสื่อมวลชน แพ้ จุดโทษทีม BBG Young Football 1-3 หลังเสมอในเวลา 1-1และคู่ที่ 3 นักกีฬาโครงการ BBG Young Football กับผู้บริหารสโมสร ผลปรากฏว่า BBG Young Football ชนะ ทีมผู้บริหาร 1-0 ก่อนปิดท้ายด้วยการมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการแข่งขันคือ นักกีฬาจากโครงการ BBG Young Football คว้าแชมป์ไปครอง

นายเอกภพ เดชเกรียงไกรสร ประธานสโมสรกีฬาบีบีจี กล่าวว่า รู้สึกดีใจ และขอบคุณทุกภาคส่วนที่เข้ามาร่วมกันทำให้โครงการนี้สมบูรณ์ ในส่วนความตั้งใจของสโมสรเราอยากเห็นความสำเร็จของเด็ก และเยาวชน ซึ่งเราได้ถ่ายทอดส่งต่อมาจากความตั้งพระทัยของ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ที่ท่านทรงเชื่อในตัวของน้องๆ เด็กๆ และเยาวชนเหล่านี้ โดยสโมสรกีฬาบีบีจีเราเริ่มต้นตั้งแต่กีฬาเทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน และฟุตบอล ซึ่งต้องขอบคุณคิงเพาเวอร์ และกรมพินิจฯ ที่ช่วยกันสร้างสนามแห่งนี้ ในโอกาสนี้ฝากถึงน้องๆ ทุกคนอยากให้ใช้สนามแห่งนี้ในการพัฒนาตัวเอง ทั้งร่างกาย จิตใจ ขยันฝึกซ้อม ดีใจที่ได้เห็นแววตาของความสุขของทุกๆ คน

“พี่ตูน บอดี้สแลม” อาทิวราห์ คงมาลัย กล่าวให้กำลังใจน้องๆ ทุกว่า สำหรับน้องๆ ทุกคนที่มีความฝันอยากเป็นนักดนตรี นักกีฬา หรืออยากเป็นอะไรก็แล้วแต่ อยากบอกว่า ไม่มีใครเก่งมาตั้งแต่เกิด ไม่อยากให้ท้อ และให้ขยันฝึกซ้อมไปเรื่อยๆ ในแต่ละวันแล้วเราก็จะเก่งขึ้นเอง เป็นกำลังใจถึงน้องๆ ทุกคนที่มีความฝันให้มีความตั้งใจ และจริงจัง สักวันจะเป็นวันของเรา อย่าเพิ่งล้มเลิกความฝัน อย่าล้มเลิกความตั้งใจ อย่าล้มเลิกกลางคัน

“พี่เต๋า” สมชาย เข็มกลัด เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้มาเข้าร่วมโครงการดีๆ ในครั้งนี้ ซึ่งต้องขอบคุณสโมสรกีฬาบีบีจี และคิง เพาเวอร์ ที่ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อมอบสนามกีฬาฟุตบอลหญ้าเทียมให้กับน้องๆ ได้ใช้ในการฝึกทักษะของตัวเอง พัฒนาต่อยอดไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ และทีมชาติต่อไป ส่วนตัวอยากฝากถึงน้องๆ ทุกคนที่อาจจะเคยผิดพลาดว่าทุกคนสามารถแก้ไขตัวเองดีขึ้นได้ และสังคมพร้อมเปิดกว้างต้อนรับน้องๆ ทุกคน

Premier League Update