คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Soccer Live Report

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

“โคสุเกะ” เปิด 6 อันเดอร์ นำร่วมวันแรกศึก BNI Indonesian Masters

0BEhuwek

โคสุเกะ ฮามาโมโต้ โปรหนุ่มลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ประเดิมหวด 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขึ้นนำบนคลับเฮาส์ร่วมกับ เนล ไชเตแคท จากแอฟริกาใต้ ในรอบแรกของศึก “บีเอ็นไอ อินโดนีเซียน มาสเตอร์ส” ที่สนามรอแยล จาการ์ต้า กอล์ฟ คลับ ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้ยังมีผู้เล่นบางส่วนต้องไปแข่งรอบแรกต่อให้จบในวันรุ่งขึ้นเนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย

 

เอเชียนทัวร์ ร่วมกับ ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ จัดการแข่งขันกอล์ฟ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ รายการที่ 7 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาล ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 53 ล้านบาท ณ สนามรอแยล จาการ์ต้า กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,368 หลา พาร์ 72 ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 1-4 ธันวาคมนี้ โดยมีเหล่าโปรชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ และนักกอล์ฟแถวหน้าของอินโดนีเซียลงแข่งขันรวม 144 คน ซึ่งเป็นผู้เล่นชาวไทยทั้งสิ้น 33 คน

 

การแข่งขันวันแรกปรากฏว่าในช่วงบ่ายมีฟ้าคะนองและประจุไฟฟ้าในอากาศทำให้ต้องหยุดแข่งในเวลา 14.20 น. และกลับมาเล่นต่อในเวลา 16.15 น. ส่งผลให้มีนักกอล์ฟบางส่วนเล่นไม่จบ 18 หลุม และต้องไปแข่งต่อในวันรุ่งขึ้น ขณะที่ตำแหน่งผู้นำบนคลับเฮาส์เป็นของ โคสุเกะ ฮามาโมโต้ โปรหนุ่มลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ออกสตาร์ทเยี่ยมหวด 6 เบอร์ดี้ แบบไร้โบกี้ จบเข้ามา 6 อันเดอร์พาร์ 66 เท่ากับ เนล ไชเตแคท โปรดาวรุ่งจากแอฟริกาใต้ โดยมี เวียร์ อาห์ลาวัต จากอินเดีย ตามหลังสโตรคเดียว

 

โคสุเกะ ซึ่งเพิ่งจบรองแชมป์ที่บังคลาเทศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เผยหลังขึ้นนำวันแรกว่า “แม้ไม่ได้แชมป์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ไม่เป็นไร เพราะผมคิดได้ว่าการจบที่อันดับสองไม่ได้ทำให้ชีวิตผมเปลี่ยนไป ผมยังคงมีเวลาทำตามความฝัน ช่วงหลังมานี้ผมทำงานอย่างหนักร่วมกับโค้ช ผมปรับเปลี่ยนวิธีคิดและมันเริ่มได้ผล ผมก็แค่ตั้งใจออกไปเล่นและโฟกัสในสิ่งที่ควรจะทำ”

 

ขณะที่ผลงานนักกอล์ฟไทยที่น่าสนใจรายอื่นๆ ที่เล่นจบ 18 หลุม ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ หวดเข้ามา 4 อันเดอร์พาร์ 68, พชร คงวัดใหม่ และ ธนภัทร พิชัยกุล ทำคนละ 3 อันเดอร์พาร์ 69 ส่วน ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัญฑิต, ภูมิ ภัทรโรพงศ์ และ ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ ตีมาคนละ 2 อันเดอร์พาร์ 70

 

ทางด้านดาวดังอย่าง เออร์นี เอลส์ จากแอฟริกาใต้ เหลือการเล่นอีก 7 หลุม มีอีเวนพาร์ เท่ากับ แกรม แม็คโดเวลล์ จากไอร์แลนด์เหนือ ที่เล่นไปได้ 9 หลุม ส่วน ลี เวสต์วูด แชมป์ 3 สมัยจากอังกฤษ เล่นไป 10 หลุม สกอร์เกิน 3 โอเวอร์พาร์ ทั้งนี้ผู้เล่นที่แข่งขันรอบแรกไม่จบ ต้องไปเล่นต่อในเช้าวันรุ่งขึ้นเวลา 06.15 น.

 

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์ www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

Premier League Update