คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Morning Talk Weekend

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

ช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 3 คู่

3615

ช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 ได้ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 เพิ่มอีก 2 คู่ รวมเป็น 3 คู่ ขณะที่ฟีฟ่าเน้นย้ำให้ผู้ถ่ายทอดสดในไทยระวังภาพหลุดไปต่างประเทศ

 

นายยุธยา จีนหีต ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมจัดสรรเวลาออกอากาศและจับสสากคู่การแข่งขัน หลังจากกลุ่มทรูมอบสิทธิถ่ายทอดสดการแข่งขัน 16 แมตช์ ของฟุตบอลโลก 2022 ให้ช่องทีวีดิจิทัลอื่นๆ สามารถออกอากาศคู่ขนานกับช่องทรูโฟร์ยูในระบบโทรทัศน์ภาคพื้นดิน

 

โดยมีตัวแทนกลุ่มดิจิทัลทีวีเข้าร่วมประชุม ขณะที่นายผาติยุทธ ใจสว่าง รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานผลิตภัณฑ์ บมจ.อสมท เป็นผู้แทนจากช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 ซึ่งจัดการจับสลากขึ้นที่การกีฬาแห่งประเทศไทย

 

หลักการคือช่องดิจิทัลทีวีที่ได้ถ่ายทอดสดไปแล้ว 3 คู่ จะสละสิทธิจับสลาก ขณะที่ช่องที่ได้ถ่ายทอดสด 2 คู่เดิม จะได้จับสลากคู่เพิ่มอีก 1 คู่ ส่วนช่องที่ได้ถ่ายทอด 1 คู่ จากผลจับสลากเดิม จะได้ถ่ายทอดสดเพิ่มอีก 2 คู่ ซึ่ง 16 คู่ที่กลุ่มทรูมอบสิทธิคืนกลับมาไม่มีคู่ในรอบ 16 ทีม, 8 ทีม, รอบรองชนะเลิศ โดยมอบสิทธิคืนมาเฉพาะรอบแรก, รอบชิงชนะเลิศ และชิงอันดับที่ 3

 

ผลปรากฏว่า ช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 จะได้ถ่ายทอดสดเพิ่มอีก 2 คู่ คือ เกมกลุ่มซี วันที่ 26 พ.ย. เวลา 20.00 น. โปแลนด์ พบ ซาอุดีอาระเบีย และเกมกลุ่มเอฟ วันที่ 1 ธ.ค. เวลา 22.00 น. โครเอเชีย พบ เบลเยียม รวมกับคู่เดิมที่ได้สิทธิอยู่แล้วคือ เกมกลุ่มเอฟ วันที่ 27 พ.ย. เวลา 20.00 น. เบลเยียม พบ โมร็อกโก โดยจะถ่ายทอดสดคู่ขนานกับช่องทรูโฟร์ยู

 

ส่วนคู่ชิงชนะเลิศ ในวันที่ 18 ธ.ค. เวลา 22.00 น. ช่องที่จับสลากได้ถ่ายทอดคู่ขนานกับช่องทรูโฟร์ยู คือ ช่อง 7 HD และคู่ชิงอันดับ 3 ในวันที่ 17 ธ.ค. เวลา 22.00 น. ช่องที่จับสลากได้ถ่ายทอดคู่ขนาน คือ PPTV36

 

ขณะเดียวกันในที่ประชุม ตัวแทนการกีฬาแห่งประเทศไทยได้แจ้งด้วยว่าสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ได้เตือนมาให้ระมัดระวังการนำภาพถ่ายทอดสดออกอากาศ ไม่ให้ถูกแพร่ภาพไปยังต่างประเทศ ฟีฟ่าได้กำชับให้ผู้ได้รับลิขสิทธิ์และดำเนินการเผยแพร่ในประเทศไทย แก้ไขปัญหาที่โดยด่วนที่สุด หากไม่สามารถดำเนินการได้ ฟีฟ่ามีความจำเป็นต้องดำเนินการตามเงื่อนไขที่ร้ายแรงที่สุด คือการตัดสัญญาณถ่ายทอดฟุตบอลโลก 2022 ในประเทศไทย

 

ด้านนายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า วันนี้สำนักงาน กสทช. ได้มีหนังสือย้ำให้ กกท. บริหารสิทธิในการถ่ายทอดสด ให้ความเป็นธรรมแก่ผู้รับใบอนุญาตทุกราย จะต้องถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวี และต้องมีการออกอากาศเนื้อหาเดียวกันทุกช่องทาง ทั้งในระบบภาคพื้นดินและระบบผ่านดาวเทียม หรือระบบเคเบิลอย่างต่อเนื่อง ไม่มีการปิดกั้นช่องทางการได้รับชมทั้งหมดหรือบางส่วน.

สำนักข่าวไทย

Premier League Update