คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Sport Guide

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

ทัพแบดไทยพร้อมล่าแชมป์ Thailand Masters 2023 ดาวดัง-ดาวรุ่งชิงชัยเพียบ

327691046_1304075833782761_9184894539988865168_n

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติ “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023″ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทัวร์นาเมนต์ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7,240,000 บาท จัดขึ้นที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 31 มกราคม-5 กุมภาพันธ์นี้

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันแบดมินตันรายการ “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์

มาสเตอร์ส 2023″ สมาคมยังคงมุ่งมั่นทำงานกันอย่างหนัก และพร้อมที่จะทำงานให้ประสบความสำเร็จให้สมบูรณ์แบบมากที่สุด เหมือนดังเช่นรายการที่เคยจัดมา ไม่ว่าจะเป็นความพร้อมเรื่องสนามแข่งขัน แสง สี เสียง ระบบการถ่ายทอดสด และการต้อนรับนักกีฬา และเจ้าหน้าที่จากนานาชาติ ให้ชื่นชมกับประเทศไทย เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในการส่งเสริมเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว

คุณหญิงปัทมา กล่าวอีกว่า รายการนี้ได้รับความสนใจจากนักกีฬามากถึง 25 ประเทศ รวม 270 คน ที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน โดยมีนักกีฬาชั้นแนวหน้า เช่น จีน, ญี่ปุ่น, อินเดีย, มาเลเซีย, เกาหลีใต้, เดนมาร์ก, ไต้หวัน, อินโดนีเซีย เข้าร่วมด้วย รายการนี้จะเป็นสนามที่เปิดโอกาสให้นักกีฬาแบดมินตันได้สร้างผลงานเก็บคะแนนสะสม เพื่อขยับอันดับโลก เพิ่มโอกาสในการแข่งขันในระดับสูงต่อไป แน่นอนว่าในฐานะเจ้าบ้านจะเป็นประโยชน์สูงสุดของนักกีฬาของไทย ที่จะได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนหลายคนมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังเป็นการเพิ่มโอกาสให้นักกีฬาดาวรุ่งรุ่นใหม่ ให้มีโอกาสลงแข่งขันกับนักกีฬาระดับโลก เพื่อพัฒนาทักษะ และเทคนิคการเล่น เพื่อขึ้นทดแทน และเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยในอนาคต ดาวดังที่จะมาแข่งขันในรายการนี้ ประกอบด้วย

ชายเดี่ยว อันเดรส แอนทอนเซ่น อดีตรองแชมป์โลกปี 2019 มือ 30 ของโลกจากเดนมาร์ก, ลู่ กวางซู มืออันดับ 11 ของโลกจากจีน, อึ้ง กาลอง อังกุส มืออันดับ 15 ของโลกจากฮ่องกง อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2020 จากฮ่องกง, ไบรอัน หยาง ดาวรุ่งวัย 21 ปี มืออันดับ 22 ของโลกจากแคนาดา, เคนตะ นิชิโมโตะ มืออันดับ 17 ของโลกจากญี่ปุ่น

หญิงเดี่ยว กาโรลิน่า มาริน เจ้าของแชมป์โลก 3 สมัย และเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 มืออันดับ 9 ของโลกจากสเปน, หาน ยู่ มืออันดับ 11 ของโลกจากจีน, คิม กาอึน มืออันดับ 20 ของโลกจากเกาหลีใต้, ไซน่า เนห์วาล อดีตรองแชมป์โลกปี 2015 มืออันดับ 30 ของโลกจากอินเดีย

ชายคู่ มูฮัมหมัด ฟิครี้ กับ บาร์กัส มัลลาน่า คู่มือ 12 ของโลก ดีกรีแชมป์ออล อิงแลนด์ 2022, รองแชมป์ทีมชายโธมัส คัพ 2022 ที่เมืองไทย, ลีโอ โรลลี่ คาร์นันโด้ กับ ดาเนี่ยล มาร์ติน คู่มืออันดับ 17 ของโลก ดีกรี แชมป์สิงคโปร์ โอเพ่น เวิลด์ทัวร์ 500 ปี 2022, รองแชมป์ไฮโล โอเพ่น 2021 เวิลด์ทัวร์ 500 เหรียญทองชายคู่ ซีเกมส์ 2021 แชมป์ชายคู่เยาวชนโลก 2019 และแชมป์ทีมชายโธมัส คัพ 2020

คู่ผสม แช ยูจุง กับ โซว ซอนแจ จากเกาหลีใต้ ดีกรีแชมป์ในระดับเวิลด์ทัวร์ 4 รายการ, โก๊ะ ซุนฮวด กับ เชวอน เจมี่ไล คู่จอมเก๋าประสบการณ์สูงจากมาเลเซีย, ยอง ไค เทอร์รี่ ฮี กับ ตัน เว่ยฮาน คู่มือวางอันดับ 7 ของรายการจากสิงคโปร์ เจ้าของเหรียญทองกีฬาเครือจักรภพ หรือ คอมมอนเวลธ์เกมส์ 2022

สำหรับนักแบดมินตันไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ประกอบด้วย
ชายเดี่ยว “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์, “กัน” กันตภณ หวังเจริญ และ “โอ๊ต” สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์, หญิงเดี่ยว นำโดย “เมย์” รัชนก อินทนนท์, “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, “จิว” ลลินรัตน์ ไชยวรรณ และ “เมย์” ศุภนิดา เกตุทอง, ชายคู่ นำโดย “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน รวมถึงคู่ดาวรุ่งอย่าง “เบน” นันทกานต์ ยอดไพสง กับ “โอ๊ต” เฉลิมพล เจริญกิจอมร”

ประเภทหญิงคู่ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ, คู่พี่น้องอย่าง “อันนา” นันทกาญจน์ กับ “มูนา” เบญญาภา เอี่ยมสอาด และ “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล กับ “เฟม” ศุภิสรา เพียวสามพราน,

ประเภทคู่ผสม นำโดย “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “เฟม” ศุภิสรา เพียวสามพราน และคู่ดาวรุ่งอย่าง “ไตเติ้ล” รุษฐนภัค อูปทอง กับ “เจน” เฌอย์นิชา สุดใจประภารัตน์

คุณหญิงปัทมากล่าวอีกว่า จากสายการแข่งขันที่ออกมานั้นจะมีนักกีฬาแบดมินตันไทยถูกจัดให้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการมากถึง 3 ประเภท คือ ชายเดี่ยว “วิว” กุลวุฒิ, หญิงเดี่ยว “เมย์” รัชนก, หญิงคู่ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กับ “วิว” รวินดา เชื่อว่าจะมีนักกีฬาแบดมินตันไทยโชว์ฟอร์ม และก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เอาไว้ได้สำเร็จ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวไทยมาร่วมส่งเสียงเชียร์ในสนามด้วยกัน ทุกเสียงเชียร์จะเป็นกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทยทุกคน เพื่อจะได้เห็นนักกีฬาไทยได้ขึ้นยืนบนโพเดียมรับรางวัลในรอบชิงชนะเลิศ

สำหรับผู้ที่ไม่สามารถไปชมการแข่งขันที่สนามได้ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขันผ่านทางโทรทัศน์ badmintontv ของสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) สตรีมมิ่งสดทุกวันผ่าน BWF live streaming feed รวมทั้งการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ของทรูวิชั่นส์

สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าชมในสนามแข่งขัน สามารถซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา มีบัตรวันต่อวันหลากหลายราคาให้เลือก ตั้งแต่ 800, 400, 200 และ 100 บาท และแฟนกีฬาชาวไทย ที่ไม่สามารถเข้าชมในสนามแข่งขันสามารถชม และเชียร์นักกีฬาไทยได้ทาง True Visions ถ่ายทอดสด ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/BadmintonThailand

Premier League Update