คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : รอบโลกกีฬา

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

รายการปัจจุบัน : รอบโลกกีฬา

อาฒยา-ปาจรีย์ นำสาวไทยล่าแชมป์ Kroger Queen City Championship

FM99-image (61)

“จีโน่” อาฒยา ฐิติกุล และ “เมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ นำสาวไทยร่วมไล่ล่าแชมป์แอลพีจีเอ รายการ “โครเกอร์ ควีน ซิตี แชมเปียนชิพ” ที่เมนวิลล์ รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 19-22 กันยายน นี้ ประชันกับยอดโปรสาวระดับโลกอีกมากมาย เพื่อชิงเงินรางวัลรวมกว่า 66.7 ล้านบาท

การแข่งขันแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ โครเกอร์ ควีน ซิตี แชมเปียนชิพ พรีเซ็นเต็ด บาย พี แอนด์ จี ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์ หรือราว 66.7 ล้านบาท ที่ ทีพีซี รีเวอร์ส เบนด์ เมืองเมนวิลล์ รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 19-22 กันยายน 2567 โดยมี อี มินจี โปรสาวจากออสเตรเลีย แชมป์เมื่อปีที่แล้วกลับมาป้องกันแชมป์ของเธอ

สัปดาห์นี้ มีนักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขัน รวม 7 คน ได้แก่ “จีโน่” อาฒยา ฐิติกุล, “เมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, “เปียโน” อาภิชญา ยุบล, จัสมิน สุวัณณะปุระ, “ซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ, “ว่าน” จารวี บุญจันทร์ และ “ปริญญ์” ปวริศา ยกทวน ต่างพร้อมอย่างเต็มที่ในการสร้างผลงานออกมาให้ดีที่สุด

ความเคลื่อนไหวล่าสุด “จีโน่” อาฒยา ฐิติกุล มือ 15 ของโลก เจ้าของแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 3 รายการ จะเล่นเป็นครั้งที่สอง หลังจากเล่นในครั้งแรกเมื่อปี 2022 จบลงอันดับ 9 ส่วนผลงานในแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้เล่นไป 11 รายการ คว้าแชมป์หนึ่งรายการ และจบใน 10 อันดับแรก รวม 6 ครั้ง

“เมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ แชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ จะเล่นเป็นครั้งที่สองในรายการนี้ หลังจากไม่ผ่านตัดตัวเมื่อปี 2022 ส่วนผลงานในแอลพีจีเอ ทัวร์ปีนี้เล่นไป 20 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 3 ครั้ง

จัสมิน สุวัณณะปุระ โปรสาวจอมเก๋า เจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ จะเล่นเป็นครั้งที่สามติดต่อกัน หลังจากจบอันดับ 47 ร่วมเมื่อปี 2022 และอันดับ 49 ร่วมเมื่อปี 2023 ผลงานในทัวร์ปีนี้เล่น 22 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 3 รายการ

นักกอล์ฟไทยคนอื่น ๆ “เปียโน” อาภิชญา ยุบล จะเล่นเป็นครั้งที่สองติดต่อกัน หลังจากจบอันดับ 55 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว และผลงานในทัวร์ปีนี้ เล่น 19 รายการ จบลงใน 10 อันดับแรก 2 รายการ “ซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ จะเล่นครั้งแรก โดยผลงานในแอลพีจีเอ ทัวร์ปีนี้ เล่น 8 รายการ จบลงใน 10 อันดับแรก 1 รายการ “ว่าน” จารวี บุญจันทร์ เล่นเป็นครั้งที่สองติดต่อกัน หลังจากจบอันดับ 61 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว ส่วนผลงานปีนี้เล่น 12 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 2 รายการ ขณะที่ “ปริญญ์” ปวริศา ยกทวน จะเล่นครั้งที่สามติดต่อกัน โดยครั้งแรกปี 2022 ไม่ผ่านตัดตัว ปี 2023 จบอันดับ 16 ร่วม

นอกจากนี้แล้วยังมีนักกอล์ฟระดับชั้นนำของโลกทั้ง เนลลี คอร์ดา โปรสาวชาวอเมริกัน มือ 1 ของโลก ที่เพิ่งร่วมทีมสหรัฐ คว้าแชมป์ โซลไฮม์ คัพ ที่รัฐเวอร์จิเนีย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ร่วมแข่งขันในสัปดาห์นี้ ลีเดีย โค โปรสาวจากนิวซีแลนด์ เจ้าของเหรียญทองกีฬาโอลิมปิกคนล่าสุด ที่กลับมาแข่งขันหลังจากหยุดพัก เช่นเดียวกับ เอสเธอร์ เฮนเซอไลท์ จากเยอรมัน เจ้าของเหรียญเงินกีฬาโอลิมปิก

นักกอล์ฟดีกรีแชมป์เมเจอร์คนอื่น ๆ ร่วมแข่งขันในสัปดาห์นี้ ทั้ง ยูกะ ซาโสะ และ ฮินาโกะ ชิบุโนะ จากญี่ปุ่น จอร์เจีย ฮอลล์ จากอังกฤษ คิม อา-ริม, คิม เซ-ยอง เอมี ยาง และ อี ชอง-อึน6 จากเกาหลีใต้ เดเนียล คัง และ เล็กซี ธอมพ์สัน จากสหรัฐ อันนา นอร์ดควิสต์ และ แพร์นิลลา ลินด์แบร์จ จากสวีเดน และ แอชลี บูอาย จากแอฟริกาใต้ เป็นต้น

Premier League Update