คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Morning Talk Weekend

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

จูราสสิกพาร์คเมืองไทย พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง

1643082315413

ถ้าพูดถึงพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ในประเทศไทย หนึ่งในนั้นทุกคนต้องนึกถึงพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียงอยู่แล้ว เพราะถือเป็นหนึ่งในจูราสสิกพาร์คเมืองไทย และยังเป็นอีกสถานที่ที่ค้นพบซากสัตว์โลกล้านปี อย่าง ไดโนเสาร์ มากมายหลายสายพันธุ์ด้วยกัน เขาเลยมีสถานที่ที่รวบรวมความรู้ ความสนุกของเจ้าไดโนเสาร์เอาไว้ให้เราแล้ว ถ้าใครอยากไป เชิญปักหมุดเชิญไปชมโลกล้านปีได้เลย

พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง ตั้งอยู่ในพื้นที่ของ อุทยานแห่งชาติภูเวียง อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น เป็นศูนย์ศึกษาวิจัยและพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียงที่จัดตั้งขึ้นจากความร่วมมือของกรมทรัพยากรธรณี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ จังหวัดขอนแก่น เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านธรณีวิทยา ธรรมชาติวิทยาและซากดึกดำบรรพ์

ส่วนของโซนนิทรรศการออกเป็นทั้งหมด 5 โซนด้วยกัน โซนที่ 1 กำเนิดจักรวาล วิวัฒนาการสิ่งมีชีวิต และเรื่องราวของไดโนเสาร์ทั่วโลก ,โซน 2 ไดโนเสาร์ในแหล่งเทือกเขา ,โซน 3 ห้องปฏิบัติการด้านซากดึกดำบรรพ์ ธรณีวิทยาและซากดึกดำบรรพ์ในจังหวัดขอนแก่น ,โซน 4 สวนไดโนเสาร์ และโซนที่ 5 ยุคเทอร์เชียรี การใช้ประโยชน์หินแร่ และห้องเทิดพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ขอขอบคุณ/ travel.trueid.net

Premier League Update