อัลกอริทึมที่พัฒนาขึ้นในห้องปฏิบัติการสำหรับระบบอัจฉริยะและการควบคุมของ Cornell สามารถทำนายการกระทำในเกมของผู้เล่นวอลเลย์บอลได้อย่างแม่นยำมากกว่า 80% และตอนนี้แล็บกำลังร่วมมือกับทีมฮ็อกกี้ Big Red เพื่อขยายการใช้งานของโครงการวิจัยอัลกอริธึมมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวตรงที่พวกเขาใช้แนวทางแบบองค์รวมเพื่อคาดการณ์การดำเนินการ โดยรวมข้อมูลภาพ—เช่น ตำแหน่งที่นักกีฬาอยู่ในสนาม—กับข้อมูลที่โดยนัยมากกว่า เช่น บทบาทเฉพาะของนักกีฬาในทีม
ซิลเวีย เฟอร์รารี ศาสตราจารย์ด้านวิศวกรรมเครื่องกลและการบินและอวกาศของจอห์น บรังคัชซิโอ ซึ่งเป็นผู้นำการวิจัยกล่าวว่า การมองเห็นทางคอมพิวเตอร์สามารถตีความข้อมูลภาพ เช่น สีเสื้อ และตำแหน่งของผู้เล่นหรือท่าทางของร่างกาย “เรายังคงใช้ข้อมูลตามเวลาจริงนั้น แต่รวมตัวแปรที่ซ่อนอยู่ เช่น กลยุทธ์ของทีมและบทบาทของผู้เล่น สิ่งที่เราในฐานะมนุษย์สามารถอนุมานได้เพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญในบริบทเฉพาะนั้น
นักศึกษาปริญญาเอกของ Ferrari และ Junyi Dong และ Qingze Huo ได้ฝึกฝนอัลกอริทึมเพื่ออนุมานตัวแปรที่ซ่อนอยู่ในลักษณะเดียวกับที่มนุษย์ได้รับความรู้ด้านกีฬาจากการดูเกม อัลกอริทึมใช้แมชชีนเลิร์นนิงเพื่อดึงข้อมูลจากวิดีโอของเกมวอลเลย์บอล จากนั้นใช้ข้อมูลนั้นเพื่อช่วยในการคาดการณ์เมื่อแสดงเกมชุดใหม่ ผลลัพธ์ถูกตีพิมพ์ในวันที่ 22 กันยายนในวารสาร ACM Transactions on Intelligent Systems and Technology และแสดงให้เห็นว่าอัลกอริธึมสามารถอนุมานบทบาทของผู้เล่นได้ เช่น การแยกแยะการเคลื่อนตัวผ่านด่านจากตัวบล็อค โดยมีความแม่นยำเฉลี่ยเกือบ 85% และ สามารถคาดการณ์การกระทำหลายรายการในลำดับสูงสุด 44 เฟรม โดยมีความแม่นยำเฉลี่ยมากกว่า 80% การกระทำต่างๆ รวมถึงการพุ่ง ตั้งค่า บล็อก ขุด วิ่ง นั่งยอง ล้ม ยืน และกระโดด
อัลกอริทึมที่พัฒนาขึ้นในห้องปฏิบัติการสำหรับระบบอัจฉริยะและการควบคุมของ Cornell สามารถทำนายการกระทำในเกมของผู้เล่นวอลเลย์บอลได้อย่างแม่นยำมากกว่า 80% และตอนนี้แล็บกำลังร่วมมือกับทีมฮ็อกกี้ Big Red เพื่อขยายการใช้งานของโครงการวิจัย เครดิต: Ryan Young / Cornell University Ferrari วาดภาพทีมโดยใช้อัลกอริธึมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันได้ดียิ่งขึ้นโดยฝึกพวกเขาด้วยฟุตเทจการแข่งขันที่มีอยู่ของคู่ต่อสู้ และใช้ความสามารถในการคาดการณ์เพื่อฝึกฝนการเล่นและสถานการณ์ในเกมที่เฉพาะเจาะจง
Ferrari ได้ยื่นขอสิทธิบัตรและขณะนี้กำลังทำงานร่วมกับทีมฮอกกี้ชายของ Big Red เพื่อพัฒนาซอฟต์แวร์ต่อไป การใช้ฟุตเทจของเกมที่จัดเตรียมโดยทีม Ferrari และนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาของเธอ นำโดย Frank Kim กำลังออกแบบอัลกอริธึมที่สามารถระบุผู้เล่น การกระทำ และสถานการณ์ในเกมได้โดยอัตโนมัติ เป้าหมายหนึ่งของโครงการคือการช่วยใส่คำอธิบายประกอบภาพยนตร์เกม ซึ่งเป็นงานที่น่าเบื่อเมื่อดำเนินการด้วยตนเองโดยเจ้าหน้าที่ในทีม
เครดิต : BackboneMCOT