คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Influencer Talk

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

จำได้ไหม​ ใครคือ​ “มนุษย์​ 100ล้าน(เหรียญ)” คนแรกใน​ NBA

Steph-Curry-8571

NBA ที่ผ่านมา​ ชุลมุนมากทั้ง​การต่อสัญญา, การเทรด,​ การขอถูกเทรด, การย้ายทีม มันก็ไม่แปลกอะไร​ เกิดขึ้นทุกปี สัญญาก็แพงขึ้นทุกปี.​ ณ ปัจจุบัน​ มีผู้เล่นอยู่11คน​ ที่ได้เซ็นสัญญา​ มูลค่า​ $200 ล้านเหรียญหรือมากว่า​ ก็มี Nikola​ Jokic, Bradley​ Beal, Giannis​ Antetokounmpo, Devin​ Booker, Karl​-Anthony​ Towns, Stephen​ Curry, Zach​ Lavine, Luka​ Doncic, Trae​ Young, Russell​ Westbrook, Rudy​ Gobert.​ โดยที่​ Steph​ Curry​ เป็น​ “มนุษย์​ $200ล้านเหรียญ” ​คนแรกในประวัติศาสตร์​ NBA หลังจากที่เขาต่อสัญญากับทีม​ Golden​ State​ Warriors​ ในปี​ 2017​ และปัจจุบัน​ ยังเป็นคนเดียว​ ที่เซ็นสัญญาระดับ​ 200ร้อยล้านเหรียญ​ 2ฉบับ.

 

แล้ว​ จำได้กันไหมว่า​ ใครคือ “มนุษย์100ล้านเหรียญ” คนแรกใน​ NBA?
คำตอบ คือ​ Juwon​ Howard. ในปี1996 เขาต่อสัญญากับ​ Washington​ Bullets(ปัจจุบัน​ Wizards)​ 7ปี​ มูลค่ารวม​ $105ล้านเหรียญ.​ จริงจริงก่อนหน้าจะเซ็นกับ​ Bullets Howardเกือบจะเซ็นกับ​ Heat​ ในมูลค่าใกล้เคียงกันอยู่แล้ว​ แต่ทาง​ NBA​ ไม่อนุญาติ​ เพราะ​หลังจากคำนวณแล้ว​ Heatจะเกินcap.​ ในระยะเวลาใกล้เคียงกัน​ ก็มีการเซ็นสัญญาที่ทะลุ 100ล้านเหรียญ​ ของ​ Alonzo​ Mourning, Shaquille​ O’Neal.​ แต่ถ้านับการเซ็นอย่างเป็นทางการแล้ว​ Juwon​ Howard​ คือมนุษย์100ล้าน​คนแรกในประวัติศาสตร์NBA.

 

 

ตอนนี้​ แพงสุดคือ $270ล้านเหรียญ/5ปี​ ของ​ Nikola​ Jokic.​ แนวโน้ม เราได้เห็น​ “มนุษย์​300ล้าน” ในอีกไม่นานแน่​ เพราะ​ เพดานก็ขยับขึ้นทุกปี.​ จะเป็นใคร​ มารอดูกัน.

 

ตรีรัฐ​ สูตะบุตร
(ผู้บรรยายกีฬา​ True​ Visions)
Sports TALK by Pro.Jab

Premier League Update