คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : ฟุตบอล Online

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

ยืนยันเตรียมนักกีฬามวยไทยเต็มที่ แม้ไม่รู้อนาคตจะได้ไปแข่งซีเกมส์ ที่กัมพูชา

327571100_710862443767303_4080597623005501496_n

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวถึงกรณีที่ ประเทศกัมพูชา เจ้าภาพการแข่งขันกีฬาซีเกม์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ ได้ใช้ชื่อการแข่งขันมวย (มวยไทย) ว่า กุน ขแมร์ ที่เป็นศิลปะประจำชาติของตัวเองแทน ทำให้ทางประเทศไทยจะไม่ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน ในขณะที่ทางสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ (อิฟม่า) ออกมายืนยันว่า ชาติไหนที่เข้าร่วมการแข่งขัน จะถูกแบนในศึกเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในช่วงเดือนพฤศจิกายนด้วย ว่า

ทางกกท.กำลังรอดูความชัดเจนในเรื่องนี้ เพราะหน้าที่การส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ก็จะดูความถูกต้อง กฎกติกา และการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับสหพันธ์ ที่ของมวยไทยจะต้องเป็นอิฟม่า ที่ได้รับการยอมรับจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ซึ่งโอลิมปิกไทยจะเข้าร่วมแข่งขันก็ต่อเมื่อเป็นการแข่งขันที่ได้รับการดูแลจากสหพันธ์ที่ถูกต้องเท่านั้น ในส่วนของกกท. มีหน้าที่แค่เตรียมนักกีฬาให้ดีที่สุด พร้อมที่สุด ส่วนจะได้แข่งหรือไม่ต้องขึ้นอยู่กับคณะกรรมการโอลิมปิคฯ อีกครั้งหนึ่ง ยอมรับว่า

ถ้าหากปัญหานี้ยืดเยื้อคงมีผลต่อการเตรียมนักกีฬาแน่นอน เพราะต้องการความชัดเจน ไม่ใช่แค่มวยแต่ตอนนี้มีอีกหลายชนิดกีฬาที่มีปัญหาเพราะเจ้าภาพยังไม่ยืนยันอีเวนต์ที่จะแข่งขัน ทำให้เตรียมนักกีฬาได้ยาก อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้มีการคุยกันตลอดและเตรียมจัดสรรงบไว้แล้ว ถ้าต้องส่งแข่งก็พร้อมสนับสนุนทุกรูปแบบ แต่ถ้าสุดท้ายไม่แข่ง ก็ต้องทำความเข้าใจกับนักกีฬา และให้เตรียมตัวต่อสู่เอเชี่ยนอินดอร์ฯ ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพแทน

ดร.ก้องศักด กล่าวเสริมว่า ในส่วนของการพัฒนามวยไทย ต่อให้ไม่มีในซีเกมส์ มีทัวร์นาเมนต์รองรับอยู่ต่อเรื่อง โดยเฉพาะการสร้างความพร้อมเพื่อต้อนรับนักกีฬาต่างประเทศในศึกเอเชี่นอินดอร์ฯ รวมถึงการขับเคลื่อนมวยไทยไปสู่การแข่งขันระดับนานาชาติที่สูงขึ้นไปอยู่เรื่อยๆ อยู่แล้ว

Premier League Update