คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Morning Talk Weekend

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

“น้องเทนนิส” พร้อมสู้ศึก World Taekwondo Grand Prix

น้องเทนนิส

ความเคลื่อนไหวของนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2020 รุ่น 49 กก.หญิง ที่เพิ่งคว้าแชมป์เวิลด์ กรังกรีซ์ สนามที่ 2 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา และ “ฮามัน” ธนกฤต ยอดรักษ์ แชมป์ซีเกมส์ 2021 ในรุ่น 58 กก.ชาย โดยทั้งสองคนอยู่ระหว่างเตรียมตัวแข่งขันเทควันโดเวิล์ดกรังด์กรีซ์ สนามที่ 3 สนามสุดท้ายของปี รายการ “แมนเชสเตอร์ เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ 2022” ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 21-23 ต.ค.นี้

ล่าสุด เทนนิส พาณิภัค ได้โพสต์ภาพพร้อมกับ ฮามัน ธนกฤต หลังการชั่งน้ำหนักก่อนที่จะลงแข่งขันในวันนี้ พร้อมแคปชั่น “ชั่งน้ำหนักผ่านแล้วค่ะ พรุ่งนี้ลุยยยยยย !! ไปสนุกกันเถอะ”

สำหรับสองนักเทควันโดไทย มีโปรแกรมลงแข่งขันในวันที่ 21 ตุลาคมนี้ โดยจะแข่งขันแบบวันเดียวจบ

ขณะเดียวกัน เมื่อ วันที่ 20 ตุลาคม 2565 ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้แปลงสัญชาติเป็นไทย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า 1.นายยอง ซอก เช 2. นายอับดุลมาลิก อับดุลฮามิด 3. นางสาวไซเยด หิมานา อับดุล มาลิก และอีก 172 ราย ได้ยื่นเรื่องราวขอแปลงสัญชาติเป็นไทยตามพระราชบัญญัติสัญชาติ พ.ศ. 2508 ได้เห็นหลักฐาน เป็นที่พอใจแล้วว่า ผู้ยื่นเรื่องได้ปฏิบัติถูกต้องตามบทบัญญัติแห่งพระราชบัญญัติสัญชาติ พ.ศ. 2508 จึงได้นำความกราบบังคมทูลขอพระราชทานพระบรมราชานุญาต พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทาน พระบรมราชานุญาต และผู้ยื่นเรื่องราวได้ปฏิญาณตนตามกฎหมายแล้ว จึงขอประกาศให้ทราบทั่วกันว่า ผู้ที่กล่าวชื่อมาแล้วนั้นได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาต ให้แปลงสัญชาติเป็นไทยได้แล้ว

ทั้งนี้ โค้ชเช จะใช้ชื่อไทยว่า “ชัชชัย ชเว”

Premier League Update