คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : บ้านเขาเมืองเราสุดสัปดาห์

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

ทูตฯ บอลโลก 2022 ให้สัมภาษณ์ วิจารณ์กลุ่มหลากหลายทางเพศ

armband

“รอยเตอร์ส” สำนักข่าวต่างประเทศชื่อดัง รายงานว่า คาลิด ซัลมาน อดีตนักฟุตบอลทีมชาติกาตาร์ ซึ่งปัจจุบันรับหน้าที่เป็นทูตประจำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์นั้น ออกมาพูดในทำนองการเป็นพวกรักร่วมเพศ สร้างความเสียหายให้กับความคิดของมนุษย์ ทั้งที่เรื่องสิทธิเสรีภาพของแฟนบอลกลุ่ม LGBTQ+ ระหว่างทัวร์นาเมนต์ กำลังเป็นประเด็นถกเถียง ขณะที่ศึกเวิลด์ คัพ กำลังจะเปิดฉากในวันที่ 20 พ.ย. นี้แล้ว

 

ซัลมาน กล่าวในการให้สัมภาษณ์ “เซเดเอฟ” สถานีโทรทัศน์จากเยอรมนี โดยเรียกร้องแฟนบอลกว่า 1.2 ล้านคน ที่จะมาเยือนชาติในดินแดนตะวันออกกลางระหว่างการแข่งขัน ให้เคารพกฎหมายของกาตาร์ ซึ่งรักร่วมเพศเป็นสิ่งต้องห้าม โดยกล่าวว่า “พวกเขาต้องยอมรับกฎที่เรามีที่นี่ รักร่วมเพศเป็นสิ่งต้องห้าม พวกคุณรู้ใช่ไหมว่าต้องห้ามคืออะไร? ผมเองไม่ใช่มุสลิมที่เคร่งมากนัก แต่ทำไมมันจึงเป็นสิ่งต้องห้ามล่ะ? ก็เพราะมันสร้างความเสียหายกับความคิดของคน”

 

รายงานระบุว่า หลัง ซัลมาน พูดเรื่องดังกล่าว เจ้าหน้าที่ที่อยู่ในสถานที่ดังกล่าว ตัดสินใจหยุดการให้สัมภาษณ์ทันที ขณะที่ ฟีฟ่า และคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นในเรื่องนี้แต่อย่างใด

Premier League Update