คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Healthy Time (Rerun)

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

รองประธานฯ ชลบุรี กระตุ้นปรับเปลี่ยนกฎโควต้าอาเซียน

315155716_5641839965896394_5191874920014957711_n

นาย อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เสนอความคิดให้ ไทยลีก พิจารณาลดโควตานักเตะอาเซียน ที่ตั้งแต่ฤดูกาล 2019 รีโว่ไทยลีก หรือลีกสูงสุด ให้สโมสร ลงทะเบียนนักเตะอาเซียนไม่จำกัด ส่วนโควตาลงสนาม คือ ต่างชาติ 3 คน + เอเชีย 1 คน + อาเซียน 3 คน

 

นาย อรรณพ กล่าวว่า ได้เสนอความคิดเห็นให้กับ บจก.ไทยลีก และ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พิจารณาโควตาผู้เล่นอาเซียนใหม่ เพราะมองว่าไม่ได้เป็นการพัฒนานักเตะไทยและไทยลีกอย่างที่เคยคิดกันเอาไว้ ตั้งแต่เปิดโควตาอาเซียนมา ไม่เห็นผลดีกับฟุตบอลไทยเลย ดังนั้นควรจะพัฒนานักฟุตบอลไทยก่อน ไม่ใช่พัฒนานักเตะอาเซียน การที่บอกว่าไทยลีกจะเป็นฮับของนักเตะอาเซียน และขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดออกไป ก็ไม่เคยเห็นว่าจะมีรายได้เข้ามา โอกาสของนักเตะไทยในการพัฒนาก็น้อยลง แถมต้องเสียเงินมากขึ้นในการจ้างนักเตะต่างชาติอีก ภาพรวมมองว่ามีผลเสียมากกว่า

 

รองประธานทีม “ฉลามชล” เสนอว่า จากเดิมโควตาอาเซียน ลงทะเบียนไม่จำกัด แล้วส่งลงสนามได้ 3 คน ตั้งแต่ฤดูกาลหน้า ควรลดเหลือลงทะเบียนและส่งลงสนามได้ไม่เกิน 3 คน จากนั้นฤดูกาลต่อไปก็ค่อยๆ ลดลงเหลือ 2 คน 1 คน จนสุดท้ายก็ไม่มีอีกเลย

 

“หลายคนมองว่าชลบุรีมีนักเตะไทยเยอะเลย ไม่เห็นด้วยกับโควตาอาเซียน แต่จริงๆ ทุกทีมสามารถสร้างนักเตะไทยตั้งแต่ระดับเยาวชนขึ้นมาได้เหมือนกัน ถึงไม่มีอคาเดมีของตัวเอง ก็สามารถไปร่วมมือกับสถาบันการศึกษาต่างๆ เพื่อร่วมกันพัฒนาระบบเยาวชนได้ เชื่อว่าจะเกิดประโยชน์กับวงการฟุตบอลไทยแน่นอน” นายอรรณพ กล่าว

Premier League Update