คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Morning Talk Weekend

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

FIFA ปฏิเสธ เดนมาร์ก ใส่เสื้อซ้อมต่อต้านการละเมิดสิทธิมนุษยชนในกาตาร์

313900855_5641963439217380_4444471216992083147_n

สมาคมฟุตบอลเดนมาร์ก (ดีบียู) เปิดเผยว่า สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้ปฏิเสธคำขอที่ต้องการฝึกซ้อมในฟุตบอลโลกด้วยการสวมเสื้อที่มีคำว่า “สิทธิมนุษยชนสำหรับทุกคน” บนเสื้อเพื่อเป็นการประท้วงการละเมิดสิทธิมนุษยชนของกาตาร์ หลังได้เปิดเผยตั้งแต่ปีก่อนว่า เสื้อซ้อมของทีมเดนมาร์กจะมีข้อความวิพากษ์วิจารณ์กาตาร์ ในขณะเดียวกันก็ลดจำนวนการเดินทางไปประเทศให้น้อยที่สุดเพื่อหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ส่งเสริมเจ้าภาพฟุตบอลโลก ที่ถูกหลายฝ่ายรุมประท้วงมานานทั้งการที่มีแรงงานเสียชีวิตจำนวนมาก และกีดกันความเท่าเทียมทางเพศ

 

“วันนี้เราได้รับข้อความจากฟีฟ่าว่า เสื้อซ้อมที่พิมพ์ว่าสิทธิมนุษยชนสำหรับทุกคนถูกปฏิเสธด้วยเหตุผลทางเทคนิค ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียใจ เราเชื่อว่าข้อความนี้เป็นสากล ไม่ใช่การเรียกร้องทางการเมือง แต่เป็นบางสิ่งที่ทุกคนสามารถสนับสนุนได้” จาคอบ เจนเซน ประธานบริหารของดีบียู กล่าว
ขณะที่ ฟีฟ่า ปฏิเสธแสดงความเห็นเพิ่มเติม โดยตามกฎแล้ว ไม่ว่าชุดแข่งหรืออุปกรณ์ต้องไม่ปรากฎข้อความ หรือสัญลักษณ์ทางการเมือง ศาสนา หรือเรื่องส่วนตัว โดยทีมชาติเดนมาร์ก จะลงเล่นเกมแรกในฟุตบอลโลกกับ ตูนิเซีย ในกลุ่ม D วันที่ 22 พ.ย.

Premier League Update