คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Healthy Time (Rerun)

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

โยโควิช ได้รับอนุญาตให้ร่วมแข่งขัน “ออสเตรเลียน โอเพ่น”

TURIN, ITALY - NOVEMBER 14: Novak Djokovic of Serbia gestures to the crowd while playing Stefanos Tsitsipas of Greece during round robin play on Day Two of the Nitto ATP Finals at Pala Alpitour on November 14, 2022 in Turin, Italy. (Photo by Matthew Stockman/Getty Images)

โนวัก โยโควิช อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ได้รับอนุญาตจากทางการออสเตรเลีย ให้ร่วมแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่เมลเบิร์นปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย ในปีหน้า หลังจากรัฐบาลออสเตรเลีย ยกเลิกการแบนวีซ่า หลังจากในเดือนมกราคมปีนี้ โยโควิช ถูกรัฐบาลออสเตรเลียสั่งกักตัวหลังเดินทางถึงนครเมลเบิร์น เนื่องจากรัฐบาลออสเตรเลียมีกฎว่า คนที่เดินทางเข้าประเทศต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิดก่อน ยกเว้นแต่จะมีข้อยกเว้นทางการแพทย์ที่เหมาะสม แต่ โยโควิช เลือกที่จะไม่ฉีดวัคซีนด้วยเหตุผลส่วนตัว และพยายามสู้ในทางกฎหมาย แม้ว่าจะชนะในประเด็นโดนกักตัวอย่างไม่ถูกต้อง แต่สุดท้ายโดนยกเลิกวีซ่าและส่งตัวกลับประเทศ จนพลาดโอกาสลงแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น และโดนแบนจากการเข้าออสเตรเลียอีก 3 ปี

 

ทั้งนี้ สำนักข่าว “บีบีซี” รายงานว่า แอนดรูว์ ไจล์ส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงตรวจคนเข้าเมืองของออสเตรเลีย ได้ยกเลิกโทษแบนดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ เคร็ก ไทลีย์ ประธานสหพันธ์เทนนิสออสเตรเลีย ในฐานะเจ้าภาพการแข่งขันแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” แสดงความมั่นใจว่า โยโควิช จะได้เข้าร่วมแข่งขันอย่างแน่นอน เพราะรู้ว่า รักทัวร์นาเมนต์นี้ และเป็นที่ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดได้แชมป์ถึง 9 สมัย

Premier League Update