คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Healthy Time (Rerun)

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

โรนัลโด วิจารณ์นักเตะดาวรุ่งขาดความมุ่งมั่น ไม่เชื่อรุ่นเก๋า

Cristiano-Ronaldo-Manchester-United-2

คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วิจารณ์บรรดานักเตะดาวรุ่งในยุคปัจจุบัน ว่า ขาดความกระหายและไม่ค่อยรับฟังคำแนะนำจากคนที่มีประสบการณ์เท่าที่ควร ในการให้สัมภาษณ์กับ เพียร์ส มอร์แกน นักข่าวชื่อดัง ซึ่งออกอากาศทางทีวีในอังกฤษ เป็นตอนแรกเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

 

ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ระบุว่า “ผมไม่คิดว่าพวกนักเตะดาวรุ่งจะไม่เคารพพวกที่มีประสบการณ์มากกว่าหรืออายุเยอะกว่าหรอก แต่พวกเขาโตมาในยุคที่แตกต่าง ลูกชายผมอายุ 12 ขวบก็คิดไม่เหมือนเด็ก 12 ขวบในยุคของผม ความกระหายของพวกเขามันไม่เหมือนยุคก่อน เพราะหลายสิ่งหลายอย่างมันง่ายกว่าเมื่อก่อนเยอะ ทุกอย่างมันง่ายจนพวกเขาแทบไม่ต้องลำบากอะไรเลย มันทำให้พวกเขาไม่ใส่ใจเท่าที่ควร”

 

“ผมไม่ได้หมายความ แค่พวกดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นะ แต่หมายถึงดาวรุ่งของทุกทีมในทุกลีกของโลก เด็กยุคนี้ไม่เหมือนยุคของผม ซึ่งจะโทษพวกเขาก็ไม่ได้ เพราะชีวิตของเด็กยุคนี้มันแตกต่างไปจากเดิม เทคโนโลยีใหม่มากมายดึงดูดความสนใจของพวกเขาออกไปจากเรื่องฟุตบอล พวกเขารับฟัง แต่ส่วนใหญ่จะเข้าหูซ้ายทะลุหูขวา”

 

“ผมไม่ประหลาดใจกับเรื่องนี้ แต่มันก็น่าเสียดาย เพราะถ้าคุณมีตัวอย่างที่ดีที่สุดอยู่ตรงหน้า แล้วคุณไม่คิดแม้กระทั่งจะทำตามเขามันก็แปลกแล้ว เพราะผมจำได้ว่าตอนผมอายุ 18, 19 หรือ 20 ปี ผมได้เห็นนักเตะอย่าง รุด ฟาน นิสเตลรอย, ริโอ เฟอร์ดินานด์, รอย คีน และ ไรอัน กิกส์ นั่นคือเหตุผลที่ทำให้ผมประสบความสำเร็จ และอยู่ได้นานขนาดนี้ เพราะผมดูแลสภาพร่างกาย สภาพจิตใจ และความคิดของตัวเอง เพราะผมได้เห็นนักเตะเหล่านี้และเรียนรู้จากพวกเขา”

 

ขณะเดียวกัน โรนัลโด ได้ชื่นชม ดีโอโก ดาโลต์, คาเซมิโร และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ เป็น 3 นักเตะ “ผีแดง” ที่เป็นมืออาชีพ และทุ่มเทเต็มที่ โดยกล่าวว่า “ในทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมต้องพูดถึง ดาโลต์ เขาอายุยังน้อย แต่มีความเป็นมืออาชีพมาก ๆ ผมไม่สงสัยเลยว่าเขาจะเล่นได้อีกนาน เพราะเขายังอายุน้อยแถมยังเป็นคนที่ฉลาด ขยัน และเป็นมืออาชีพ บางที มาร์ติเนซ และ คาเซมิโร ก็เป็นแบบนั้น แต่พวกเขาอายุเข้าหลัก 30 แล้ว”

Premier League Update