คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Morning Talk Weekend

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

ฝ่ายจัดฟุตบอลโลก ขอโทษสื่อเดนมาร์ก หลังขัดขวางการออกอากาศ

image_2022-11-17_123519444-min (1)

คณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ ออกมากล่าวขอโทษต่อทีมข่าวของ “TV2” สถานีโทรทัศน์ในประเทศเดนมาร์ก หลังถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของเจ้าภาพ ขัดขวางการออกอากาศสด และขู่ที่จะทำลายกล้องและอุปกรณ์ต่าง ๆ ก่อนที่ศึกฟุตบอลโลก 2022 ในดินแดนตะวันออกกลาง จะเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 พ.ย. นี้

 

ก่อนหน้านี้ มีคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวถูกโพสต์ในโลกโซเชียล โดย ราสมุส แทนต์โฮลด์ต ผู้สื่อข่าวชาวเดนมาร์ก กำลังพูดต่อหน้ากล้องในการออกอากาศสด บริเวณด้านข้างโรมแรมเชดี โอเทล ก่อนที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จะขับรถกอล์ฟเข้ามาขัดขวางการออกอากาศ โดยในคลิปดังกล่าว สื่อเดนมาร์กดังกล่าว

 

พยายามแสดงบัตรประจำตัวสื่อ พร้อมพูดว่า “พวกคุณเชิญคนทั้งโลกมาที่นี่ แล้วทำไมเราจึงถ่ายไม่ได้?” รวมถึง “คุณจะทำลายกล้องของเราอย่างนั้นเหรอ?”
ด้านฝ่ายจัดการแข่งขัน เวิลด์ คัพ 2022 ออกมาระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความเข้าใจผิด โดยระบุผ่านแถลงการณ์ว่า “จากการตรวจสอบบัตรประจำตัว รวมถึงตรวจสอบสิทธิการถ่ายทำของทีมงานสื่อกลุ่มดังกล่าว ทีมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้กล่าวขอโทษทีมงานไปแล้วในที่เกิดเหตุ ก่อนที่พวกเขาจะดำเนินการออกอากาศต่อไป หลังจากนั้น ฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวแล้ว และได้แนะนำให้ทุกฝ่าย เคารพสิทธิในการอนุญาตให้ถ่ายทำของทัวร์นาเมนต์นี้”

Premier League Update