คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Morning Talk Weekend

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

ย้ำแบ่งคู่ถ่ายทอดสดบอลโลก จัดสรรเป็นธรรม

fifa_wc_2022_1648805833362_1648805850819

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ย้ำการแบ่งคู่ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ดำเนินการอย่างเป็นธรรมที่สุดแล้ว แม้จะมีบางส่วนไม่พอใจ เตรียมไปร้อง กสทช.

 

หลังจากวันนี้ ได้มีการจัดสรรช่องทีวีดิจิทัล ในการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ครั้งนี้ ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่ง กกท.ในฐานะเจ้าของสิทธิ์ ได้จัดประชุมออนไลน์ร่วมกับสถานีทีวีดิจิทัล เพื่อหาแนวทางการถ่ายทอดสดและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ หลังจากก่อนหน้านี้ได้เคยเชิญมาประชุมเตรียมแผนล่วงหน้ากันมาครั้งหนึ่งแล้วก่อนได้ลิขสิทธิ์

 

โดยในที่ประชุมได้ใช้วิธีการจับสลาก เพื่อจัดสรรเกมแต่ละคู่ให้กับแต่ละสถานี ซึ่งมี 17 ช่องที่จะแบ่งกันถ่ายทอดสด ประกอบด้วย ทรูโฟร์ยู 24, ทีสปอร์ต7, ช่อง 3, ช่อง 5, ช่อง 7, ช่อง 8, ช่อง 9 MCOT, NBT, TPBS, ไทยรัฐทีวี, อมรินทร์ทีวี, โมโน 29, PPTV 36, GMM25, เนชั่นทีวี, ONE 31 และ JKN18

 

ทั้งนี้ ทรูโฟร์ยู จากกลุ่มทรูฯ เป็น 1 ในเอกชนที่ร่วมสนับสนุนเงินค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด และ ทีสปอร์ต จะได้เป็นผู้ถ่ายเกม นัดเปิดสนาม กาตาร์ พบ เอกวาดอร์ วันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ ตามเวลาประเทศไทย 23.00 น. ส่วนรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 20 ธันวาคม ทรูโฟร์ยู และทีสปอร์ต 7 ถ่ายทอดสด เช่นกัน

 

ซึ่ง “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. กล่าวภายหลังจากการแบ่งคู่ถ่ายทอดสด ว่า กกท. ดำเนินการอย่างเป็นธรรมที่สุดแล้ว แม้จะมีบางส่วนไม่พอใจ เตรียมที่จะไปร้อง กสทช. ด้วยมองว่าให้ ทรูโฟร์ยู ที่เป็นสปอร์นเซอร์ ไปมากถึง 32 คู่ และที่เหลืออีกครึ่งให้ทีวีดิจิทัลช่องอื่น ๆ มาจับสลากแบ่งคู่กัน ในเรื่องนี้ ต้องอธิบายว่า เหตุผลที่ให้ทางทรูฯ ในจำนวนดังกล่าว เพราะทางทรูฯ เป็นผู้สนับสนุนหลักในครั้งนี้ ตรงนี้ถือว่าเป็นไปตามสิทธิ์ที่เอกชน ที่เข้ามาสนับสนุน พึงจะได้รับ อย่างไรก็ตาม หากมีช่องทีวีดิจิทัล ไปร้องเรียนกสทช. ทาง กกท. ก็พร้อมที่จะชี้แจงเหตุผลทุกข้อให้ กสทช. ได้ทราบ ไม่มีความหนักใจแต่อย่างใด .

 

เครดิต : สำนักข่าวไทย

 

Premier League Update