คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Healthy Time (Rerun)

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

มัทเธอุส วิจารณ์การเปลี่ยนตัวทีม อินทรีเหล็ก เกมแพ้ ญี่ปุ่น

kai

โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานนักเตะทีมชาติเยอรมนี วิจารณ์การเปลี่ยนตัวของ ฮันซี่ ฟลิค บุนเดสเทรนเนอร์ทีม “อินทรีเหล็ก” ในเกมเปิดสนามฟุตบอลโลกที่แพ้ ญี่ปุ่น 1-2 โดยเปรียบเทียบกับเกมชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกปี 1999 โดยเกมนี้ทีม “อินทรีเหล็ก” เปลี่ยน โธมัส มุลเลอร์ และ อิลคาย กุนโดกัน ออกจากสนามในนาทีที่ 67 ในขณะที่สกอร์นำอยู่ 1-0 ตามด้วยการเปลี่ยน ไค ฮาแวร์ตซ์ กับ จามาล มูเซียล่า ออกไปในนาที่ 79 ตอนที่สกอร์เสมอกันที่ 1-1 จนสุดท้ายมาเสียลูกที่สองลงเอยด้วยความพ่ายแพ้

 

มัทเธอุส วิจารณ์เรื่องการเปลี่ยนตัวของ ฟลิค ทำให้ย้อนนึกถึงเกมชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกเมื่อปี 1999 สมัยที่ตัวเองค้าแข้งกับ บาเยิร์น มิวนิค และแพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-2 ในตอนนั้น “เสือใต้” ในยุคของ อ็อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ ที่นำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 6 ของเกม

 

ซึ่งในครึ่งหลัง มัทเธอุส เป็นหนึ่งในคนที่โดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามเช่นเดียวกับ อเล็กซานเดอร์ ซิคเลอร์ และ มาริโอ บาสเลอร์ จนสุดท้ายทีมเสียสองประตูในช่วงทดเจ็บพ่ายแพ้ไปแบบช็อคแฟนบอลทั้งโลก พร้อมระบุว่า การเปลี่ยนตัวของ ฟลิค ทำให้เกมเสียไปหมด เพราะถอดนักเตะที่คู่แข่งให้ความเกรงกลัวออกจากสนามและทำให้คู่แข่งรู้ว่า รู้สึกปลอดภัย มั่นใจจนเกินไป และเชื้อเชิญให้คู่แข่งโจมตี

Premier League Update