คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : สภาพสุขสุขภาพ

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

อังกฤษ จัดชุดใหญ่ พบ แชมป์เก่า ฝรั่งเศส บอลโลก รอบ 8 ทีม คืนนี้

YU75OND3NRLFDFVV6VRWXBNVHA

ฟุตบอลโลก 2022 รอบก่อนรองชนะเลิศ คืนนี้ ลงเตะอีก 2 คู่ เกมน่าสนใจ อังกฤษ แชมป์โลก 1 สมัย ที่ยังไม่แพ้ใครในทัวร์นาเมนต์นี้ พบ แชมป์เก่า ฝรั่งเศส เวลา 2 นาฬิกาตามเวลาไทย

 

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ต้องรอเช็กความฟิต เดแคลน ไรซ์ ที่มีอาการป่วย และไม่ได้ลงซ้อมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ขณะเดียวกันจะได้ ราฮีม สเตอร์ลิง กลับมาช่วยทีมอีกครั้ง หลังจากไม่ได้ลงเล่นในนัดที่แล้ว เพราะต้องบินกลับอังกฤษโดยด่วน เนื่องจากเกิดเหตุครอบครัวถูกโจรบุกปล้นบ้าน

 

คาดว่า เซาธ์เกต น่าจะใช้ชุดเดิมจากนัดที่แล้วที่ชนะ เซเนกัล 3-0 ในรอบ 16 ทีม ระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตู จอร์แดน พิคฟอร์ด กองหลัง ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ ลุค ชอว์ ส่วนมิดฟิลด์คาดว่า ไรซ์ จะฟิตทันลงเล่นร่วมกับ จู๊ด เบลลิงแฮม และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ขณะที่ 3 ประสานแดนหน้า บูกาโย ซาก้า, ฟิล โฟเด้น และ แฮร์รี่ เคน

 

ส่วนทีมชาติฝรั่งเศส นัดที่แล้วชนะ โปแลนด์ 3-1 รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดย คีลิยัน เอ็มบาปเป้ ทำคนเดียว 2 ลูก พร้อมกับนำเป็นดาวซัลโวฟุตบอลโลก 2022 ที่ 5 ประตู

 

คาดว่า ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือทีม “เลส์ เบลอส์” จะยึด 11 คนแรกเป็นชุดเดิมจากรอบ 16 ทีม โดย อูโก้ ยอริส กัปตันทีม เฝ้าเสา กองหลัง ราฟาแอล วาราน กับ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ยืนเป็นคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ พร้อมด้วย เตโอ แอร์กนองเดซ กับ ฌูลส์ กุนเด้ เป็นแบ็กซ้าย-ขวา กองกลางใช้ ออเลเรียง ชูอาเมนี่ กับ อาเดรียง ราบิโอต์ แนวรุกมี อุสมาน เดมเบเล่, อองตวน กรีซมันน์, คีลิยัน เอ็มบัปเป้ และหน้าเป้า โอลิวิเยร์ ชิรูด์ เจ้าของสถิติยิงประตูให้กับฝรั่งเศสมากที่สุดตลอดกาล 52 ประตู แซงหน้า เธียร์รี อองรี

เจอกันล่าสุด เกมอุ่นเครื่อง ฝรั่งเศส ชนะ 3-2 เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.2017 ขณะที่อีกคู่ เวลา 22 นาฬิกาตามเวลาไทย โมร็อกโก พบ โปรตุเกส

Premier League Update