คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Morning Talk Weekend

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

กังวัลนักเตะป่วยก่อนพบ อาร์เจนตินา รอบชิงชนะเลิศ บอลโลก 2022

GettyImages-1449167242

ดีดีเย่ร์ เดส์ช็องส์ เทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศส ยอมรับว่า ตอนนี้กังวลกับสถานการณ์ผู้เล่นมีอาการป่วยในแคมป์ทีมชาติ ก่อนหน้าจะลงสนามพบ อาร์เจนตินา ในรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ วันอาทิตย์นี้ หลังล่าสุด คิงสเล่ย์ โกมัน ปีกของทีม กลายเป็นนักเตะรายที่สามที่มีอาการป่วยจากการติดเชื้อไวรัส ต่อจาก อาเดรียง ราบิโอต์ กับ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ที่รู้สึกไม่สบาย และมีอาการคล้ายเป็นไข้หวัดที่เกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ จนทำให้ทั้ง 3 คนไม่ได้มีส่วนร่วมในเกมที่ทีม “ตราไก่” ชนะ โมร็อกโก 2-0 ในรอบรองชนะเลิศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

 

กุนซือทีม “เลส์ เบลอส์” กล่าวว่า โกมัน มีไข้เมื่อเช้านี้ด้วย ในโดฮา อุณหภูมิเริ่มลดลงเล็กน้อย และยังคงเปิดเครื่องปรับอากาศอยู่ตลอดเวลา จึงมีอาการคล้ายกับไข้หวัดสองสามชนิด กำลังพยายามระมัดระวังไม่ให้เชื้อแพร่กระจาย และนักเตะใช้ความพยายามอย่างมากในสนาม อูปาเมกาโน่ รู้สึกแย่ทันทีหลังจบเกมกับ อังกฤษ เกิดขึ้นเมื่อออกกำลังมาก ร่างกายอ่อนแอ และมีแนวโน้มที่จะติดเชื้อไวรัสเหล่านี้ กำลังใช้มาตรการป้องกันที่จำเป็นทั้งหมด พยายามทำให้แน่ใจว่าเชื้อจะไม่แพร่กระจาย แต่ไวรัสแน่นอนสามารถแพร่เชื้อได้ และต้องระมัดระวังอย่างเต็มที่ ได้แยกตัวออกจากเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ แล้ว และจาก ราบิโอต์ ด้วยเช่นกัน

 

ทั้งนี้ มีความกังวลอย่างมากว่าการติดเชื้อไวรัสของทั้งสามคน จะเกี่ยวข้องกับ ‘เมอร์ส’ หรือไข้หวัดอูฐ ที่พบทางตะวันออกกลาง แต่ยังไม่มีการยืนยันจากแพทย์ว่าเป็นการติดเชื้อไวรัสชนิดใด

Premier League Update