คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Healthy Time (Rerun)

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

เซาธ์เกต ให้คำตอบเรื่องคุมทีมชาติอังกฤษ ต้นปีหน้า

gareth-southgate-pictured-before-england-world-cup-match-against-usa-november-2022

หนังสือพิมพ์ “เดลี่ เทเลกราฟ” ของอังกฤษ รายงานว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ จะยังไม่ตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตจนกว่าจะถึงปีหน้า ภายหลังจากเป็นที่จับจ้องจากสื่อและแฟนบอลเกี่ยวกับอนาคตการคุมทีม หลังจาก ทีม “สิงโตคำราม” ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ แพ้ต่อแชมป์เก่า ฝรั่งเศส ขณะที่สัญญาปัจจุบันของ เซาธ์เกต จะหมดลงหลังจบการแข่งขัน “ยูโร 2024” ที่ประเทศเยอรมนี ในอีก 2 ปีข้างหน้า

รายงานข่าวระบุว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ต้องการให้ เซาธ์เกต ทำหน้าที่นี้ต่อไป หลังจากพาทีมประสบความสำเร็จเข้าถึงรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2018 และชิงชนะเลิศยูโร 2020 ขณะที่ตัว เซาธ์เกต เองยังไม่ได้ส่งสัญญาณบอก เอฟเอ ว่า จะตัดสินใจอนาคตในช่วงคริสต์มาส และน่าจะใช้ช่วงเวลาวันหยุดพักผ่อนปรึกษากับครอบครัว ก่อนจะคุยกับผู้บริหารของ เอฟเอ ต่อไป

ก่อนหน้านี้ มาร์ก บุลลิงแฮม ซีอีโอของ เอฟเอ ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อว่า ภูมิใจในผลงานของทีมทั้งนักเตะ เซาธ์เกตและทีมงาน อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวระบุว่า หาก เซาธ์เกต คิดจะวางมือ เอฟเอ จะไม่ทัดทานแต่อย่างใด โดยคาดว่า จะแจ้งการตัดสินใจราวๆ ช่วงปีใหม่ เนื่องจาก อังกฤษ ต้องเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันยูโร 2024 รอบคัดเลือก ซึ่งจะเริ่มขึ้นในเดือนมีนาคม

แม้ว่าตอนนี้ เอฟเอ จะยังไม่มีเป้าหมายกุนซือใหม่ในใจก็ตาม แต่มีรายงานโค้ชที่เข้าข่ายได้รับการพิจารณาทั้งโค้ชชาวอังกฤษและชาวต่างชาติ อาทิ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่, โธมัส ทูเคิล, เบรนแดน ร็อดเจอร์ส, แฟรงก์ แลมพาร์ด, สตีเว่น เจอร์ราร์ด รวมถึง สตีฟ ฮอลแลนด์ ผู้ช่วยของ เซาธ์เกต ในขณะนี้

Premier League Update