คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Healthy Time (Rerun)

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

แบน “ซอลต์ เบ” หลังแอบลงไปฉลองแชมป์กับนักเตะอาร์เจนตินา

Salt_Bae_1671730874984_1671730884060_1671730884060

คณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอล ยูเอส โอเพ่น คัพ ในประเทศสหรัฐฯ ประกาศแบน ซอลต์ เบ เชฟชื่อดัง หลังถูกวิจารณ์อย่างหนัก กรณีลงไปร่วมฉลองแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 กับนักเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า โดย ซอลต์ เบ หรือ นูสเรต โกคเช่ เชฟชื่อดังชาวตุรกี มีภาพแอบลงไปร่วมฉลองแชมป์ฟุตบอลโลกกับนักเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า โดยเจ้าตัวไปดึงแขน ลิโอเนล เมสซี ถึงสองครั้ง ซึ่งเห็นได้ชัดว่า เมสซี กระอักกระอ่วนที่จะต้องถ่ายรูปด้วย

นอกจากนี้ ซอลต์ เบ ยังไปถือถ้วยและทำท่าโรยเกลือบนถ้วยฟุตบอลโลก หยอกล้อกับนักเตะอย่าง ลิซานโด มาร์ติเนซ และ อังเคล ดิ มาเรีย อีกด้วย จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ “ซอลต์ เบ” ว่าแม้จะมีบัตรคล้องคอ แต่บัตรดังกล่าวไม่ได้สิทธิ์ในการลงไปในสนาม และแน่นอนว่า ไม่มีสิทธิ์สัมผัสถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลก ซึ่งตามกฎของ ฟีฟ่า แล้วจะอนุญาติให้กับนักเตะที่ได้ และเคยได้แชมป์ฟุตบอโลกเท่านั้น

ล่าสุด ฟุตบอลถ้วยรายการใหญ่ของสหรัฐ “ยูเอส โอเพ่น คัพ” ได้ประกาศแบน เชฟคนดังไม่ให้เข้าร่วมฟุตบอลนัดชิงฯปี 2023 เป็นที่แน่นอนแล้ว

สำหรับกฎของฟีฟ่า ระบุไว้บนเว็บไซต์ว่า “การจะสัมผัสถ้วยฟุตบอลโลกได้จะต้องเป็นบุคคลที่ได้รับเลือกจากฟีฟ่า ซึ่งรวมถึงนักฟุตบอลที่ได้แชมป์ฟุตบอลโลก รวมทั้งประมุขแห่งรัฐ”

Premier League Update