คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Morning Talk Weekend

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

รอคำสั่งที่ชัดเจน กรณีคืนสิทธิ์มาเล่นลีกสูงสุด แก่ทีม อีสาน ยูไนเต็ด

321492068_3173344186297496_7751171678442035787_n

นาย พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีนาย ชัยกร ชัยมงคลยศ อดีตผู้จัดการทีมอีสาน ยูไนเต็ด ที่เป็นโต้โผสำคัญในการเรียกร้องสิทธิ์จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อให้ทีมได้กลับมาอยู่ในลีกสูงสุดตามคำสั่งของศาลปกครองสูงสุด ว่า ตอนนี้ขั้นตอนการพิจารณาคำสั่งศาลปกครองนั้นอยู่ที่ฝ่ายกฎหมายของสมาคมซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่า คำสั่งศาลปกครองนั้นให้ชดใช้ความเสียหายให้กับอีสาน ยูไนเต็ด เป็นเงินอย่างเดียว หรือว่าจะให้สิทธิ์ทำทีมด้วย ถ้าให้สิทธิทำทีมในคำสั่งจะรวมถึงการให้สิทธิ์กลับสู่ลีกสูงสุดทันทีหรือไม่

 

“ผมต้องเรียนให้ทราบว่าเราได้รับคำร้องจากอีสาน ยูไนเต็ด มาแล้ว และทุกอย่างอยู่ในกระบวนการพิจารณาคำสั่งศาลปกครองของฝ่ายกฎหมายสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถึงตอนนี้เรายังไม่ได้รับรายงานจากฝ่ายกฎหมายว่าคำสั่งศาลนั้นสั่งให้เราปฏิบัติเรื่องอะไรบ้าง”
“ในเรื่องการชดเชยค่าเสียหาย อย่างที่ทราบว่าทางสมาคมจ่ายให้กับอีสาน ยูไนเต็ด เป็นจำนวนเงินตามคำสั่งศาลเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นจึงเหลือเพียงเรื่องการคืนสิทธิ์ทำทีมให้กับอีสานซึ่งฝ่ายกฎหมายของสมาคมกำลังตีความตามคำสั่งศาลอย่างละเอียดรอบคอบ”

 

“ส่วนการที่อีสานบอกว่าถ้าทางสมาคมไม่ให้คำตอบเรื่องสิทธิ์กลับไปเล่นในลีกสูงสุดจะร้องเรียนไปที่นายทะเบียน (การกีฬาแห่งประเทศไทย) เราพร้อมที่จะชี้แจงทุกอย่างให้กับนายทะเบียนรับทราบเช่นกัน แต่ตอนนี้ผมคงตอบไม่ได้ว่าสุดท้ายแล้วเรื่องสิทธิ์ของอีสานนั้นจะเล่นในลีกใด”

Premier League Update