คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Morning Talk Weekend

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

สมาคมฯ เผยยังพยายามเจรจาลิขสิทธิ์ ถ่ายทอดฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน

maxresdefault

นาย พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ยังไม่หมดหวังที่แฟนบอลชาวไทยจะได้ชมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รายการ “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็กทริก คัพ 2022″ โดยระบุว่า ณ ตอนนี้ผู้ลิขสิทธิ์กับผู้ขายลิขสิทธิ์ ก็ยังเป็นเรื่องของตัวเลข ราคาที่ยังไม่แมตช์ ยังไม่เจอกันในจุดที่สามารถซื้อขายกันได้ จนทำให้เกมแรกไม่มีการถ่ายทอดสดที่ประเทศไทย แต่เรายังไม่ลดความพยายาม ก็จะมีการประสานงานอยู่เรื่อยๆ ซึ่งล่าสุดก่อนที่จะถึงแมตช์วันจันทร์ซึ่งจะเป็นเกมเหย้าของทีมชาติไทย ก็จะมีการประสานงาน ผมเองก็ประสานงานกับทางบริษัท สปอร์ตไฟว์ ประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ ช่องสถานีต่าง ๆ

 

เพื่อพูดคุยอีกสักครั้งหนึ่ง ก็คาดว่าน่าจะมีการบรรลุเป้าหมายสักอย่างหนึ่งครับ ซึ่งเราก็ต้องมาลุ้นกัน โดยในเรื่องนี้เป็นเรื่องในเชิงธุรกิจของผู้ที่ซื้อลิขสิทธิ์จริง ๆ และต้องขึ้นอยู่กับการเจรจา เราเองก็เต็มที่อยากให้พี่น้องแฟนบอลชาวไทยได้ชมได้เชียร์กันทั่วประเทศ”

 

“เรื่องนี้ตอบไม่ได้จริง ๆ ว่าจะมีผู้ซื้อลิขสิทธิ์หรือไม่ เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับผู้ซื้อและผู้ขายลิขสิทธิ์ ซึ่งเราเองมีหน้าที่ประสาน เพื่อให้มาเจอกัน หาจุดบรรลุกันให้ได้ ผมก็พยายามและเอาใจช่วย”

 

ทั้งนี้ ราคาค่าลิขสิทธิ์ปัจจุบันมีราคาประมาณ 67 ล้านบาท ซึ่งอาจจะมีการเจรจาต่อรองขอลดค่าลิขสิทธิ์ลงได้อีก โดยทีมชาติไทยจะลงสนามเจอกับ ฟิลิปปินส์ นัดที่ 2 วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคมนี้ เวลา 19.30 น.

Premier League Update