คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : เก๋า เก่ง เกมส์

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

“คาวานี” แอาจถูกแบนยาว กรณีโวยผู้ตัดสินในศึกฟุตบอลโลก 2022

Soccer Football - FIFA World Cup Qatar 2022 - Group H - Ghana v Uruguay - Al Janoub Stadium, Al Wakrah, Qatar - December 2, 2022 Uruguay's Edinson Cavani and teammates remonstrate with referee Daniel Siebert after the match REUTERS/Amr Abdallah Dalsh

เอดินสัน คาวานี กองหน้าทีม บาเลนเซีย แห่งศึกลา ลีกา สเปน และเพื่อนร่วมทีมชาติอุรุกวัย มีสิทธิจะถูก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สั่งแบนยาวถึง 6 เดือน จากกรณีแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลัง ทีม “จอมโหด” ตกรอบแรกในศึกฟุตบอลโลก 2022 โดยแม้จะชนะ กานา 2-0 ในเกมส่งท้ายรอบแรก กลุ่มเอช แต่ยังไม่เพียงพอต่อการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เนื่องจากมีประตูได้น้อยกว่า เกาหลีใต้ ซึ่งพลิกล็อกเอาชนะ โปรตุเกส หวุดหวิด 2-1 ในวันเดียวกัน

ขณะที่ หลังจบเกมเกิดเหตุวุ่นวายขึ้นเมื่อนักเตะอุรุกวัย กรูเข้าไปรุมประท้วงผู้ตัดสิน โดย คาวานี ยังระบายอารมณ์ด้วยการผลักจอวีเออาร์จมล้มคว่ำอีกด้วย ส่วน โฮเซ มาเรีย ฮิเมเนซ กองหลังจาก แอตเลติโก มาดริด ถูกจับภาพได้ว่า ใช้ศอกกระทุ้งไปที่บริเวณหลังศีรษะของเจ้าหน้าที่ ฟีฟ่า

“อาส” สื่อดังของสเปน รายงานว่า คาวานี, ฮิเมเนซ, เฟร์นานโด มุสเลรา และ ดีเอโก โกดิน ที่เป็นตัวตั้งตัวตีในการรุมประท้วงผู้ตัดสินมีสิทธิจะโดน ฟีฟ่า ลงโทษสถานหนักเริ่มตั้งแต่การโดนแบนระหว่าง 10 ถึง 15 นัดในกรณีที่ถูกตัดสินว่า มีความผิดฐานแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม และหาก ฟีฟ่า มองว่า พฤติกรรมของทั้งหมดส่อไปในทาง “แสดงความเกลียดชัง และมีพฤติกรรมที่รุนแรง” โทษอาจจะรุนแรงถึงขั้นถูกแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมด้านฟุตบอลนานถึง 6 เดือนเป็นอย่างน้อย

ด้าน “เอล ปาอิส” สื่ออีกเจ้า เผยว่า ฟีฟ่า มีกำหนดจะแจ้งข้อกล่าวหากับ นักเตะอุรุกวัยภายในวันที่ 9 ม.ค.ศกหน้า ขณะที่ บาเลนเซีย และ แอตฯ มาดริด ยังมั่นใจว่า
นักเตะในสังกัด ยังจะสามารถลงสนามได้ตามปกติแม้จะถูกลงโทษ เนื่องจากบทลงโทษดังกล่าวจะมีผลเฉพาะกับทีมชาติอุรุกวัยเท่านั้น

Premier League Update