คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Morning Talk Weekend

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

สื่อยก “โปรจีน” ติด 1 ใน 5 นักกอล์ฟน่าจับตาปี 2023

WONJU, SOUTH KOREA - OCTOBER 20: Atthaya Thitikul of Thailand reacts after sinking her putt on the 18th green during the first round of the BMW Ladies Championship at Oak Valley Country Club on October 20, 2022 in Wonju, South Korea. (Photo by Chung Sung-Jun/Getty Images)

เว็บไซต์ข่าวกีฬา Sportskeeda ซึ่งเป็นสื่อยักษ์ใหญ่ของประเทศอินเดีย ได้จัดอันดับ 5 นักกอล์ฟหญิงที่น่าจับตามองที่สุดในปี 2023 ปรากฏว่า “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวมือ 3 ของโลกชาวไทย ติดโผเข้ามาเป็นอันดับ 2 โดย Sportskeeda ระบุว่า โปรจีนเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่น่าจับตาในปีนี้อย่างไม่ต้องสงสัย โดยจนถึงขณะนี้ สาวน้อยวัย 19 ปี คว้าแชมป์กอล์ฟอาชีพมาแล้ว 12 รายการ ทั้งที่เพิ่งเทิร์นโปรในปี 2020 และเข้าร่วม LPGA Tour ในปี 2022

บทความดังกล่าวบอกด้วยว่า ต้นเดือนตุลาคม โปรจีนก้าวขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกช่วงสั้นๆ รวมถึงคว้าแชมป์ LPGA Tour หนแรก จากรายการ JTBC Classic ในเดือนมีนาคม และอีกรายการกับศึก Walmart NW Arkansas Championship ในเดือนกันยายน จนคว้ารางวัลผู้เล่นหน้าใหม่ยอดเยี่ยม หรือ Rookie of the Year ไปครอง

สำหรับนักกอล์ฟอีก 4 คนที่ Sportskeeda จัดอันดับว่าน่าจับตามองในปีนี้ ได้แก่ อันดับ 1 มินจี ลี ,อันดับ 3 ลิเดีย โค ,อันดับ 4 เนลลี่ คอร์ด้า และอันดับ 5 ดาเนียล คัง

ด้านโปรจีนกล่าวถึงผลงานของตัวเองในปีที่ผ่านมาว่า ค่อนข้างพอใจ เพราะเกินความคาดหมายที่ตั้งใจ อย่างไรก็ตาม ปี 2023 ยังมีอะไรให้ทำอีกมากมาย และยังอยู่ในขั้นของการพัฒนา ปรับปรุง โดยตั้งใจจะทำผลงานในปีนี้ให้ดีขึ้นกว่าเดิม สำหรับรายการแรก LPGA Tour ฤดูกาล 2023 จะลงแข่งขันที่พัทยาในรายการ “Honda LPGA Thailand” ระหว่างวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์

#โปรจีน #Cotto #SCGC #SCGP #SCG #PassionForBetter
เครดิต : SCG Sports

Premier League Update