คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : สภาพสุขสุขภาพ

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

“ซิโก้” เชื่อนักเตะไทยรับมือไหว เกมเยือน มาเลเซีย ศึกชิงแชมป์อาเซียน

322361266_818674639233209_6132902604279447765_n

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทย เปิดเผยถึงความยากในการไปเล่นที่มาเลเซีย ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศ เกมแรก วันเสาร์นี้ที่สนามบูกิต จาลิล โดย ซิโก้ เคยพาทีมไปคว้าแชมป์อาเซียน ที่สนามบูกิตจาลิล แห่งนี้ โดยบุกแพ้ 2-3 แต่สกอร์รวมชนะ 4-3 กล่าวว่า ไปเยือนสนามบูกิตจาลิล ก็ยาก แต่ถ้านักเตะมีประสบการณ์ สู้ด้วยระบบ แทคติก วิธีการเล่น ก็ไม่น่ามีปัญหา แต่ถ้าไม่มีประสบการณ์ จะตื่นเต้น คนเรือนแสน เสียงสั่งการจากโค้ช จะกระตุ้นก็สั่งไม่ได้ ไม่ได้ยิน จากเคยคุมทีมชาติมา สนามบูกิตจาลิล ยากจริงในการไปเยือน แต่ไม่ยากที่สุด คิดว่า สนามเสนายัน ยากกว่า ดุกว่า โหดกว่า ด้วยเสียงเชียร์ และก็อย่างที่เห็นๆ กัน จากเกมที่ผ่านมา

สำหรับเกมที่ไทยจะเยือน บูกิตจาลิล วันเสาร์นี้ คิดว่า เมื่อเราผ่านเสนายันมาได้ ไม่น่ามีปัญหากับบูกิตจาลิล กองเชียร์มาเยอะจริง แต่กองเชียร์ลงมาสนามไม่ได้ แพ้ชนะ อยู่ที่สนามแข่งขัน ถ้าเล่นด้วยแทคติก เล่นรัดกุมไว้ก่อน กลับมาเล่นในบ้านได้ก็โล่งเลย เชื่อว่า แทคติกของ มาโน จะเอาอยู่ และส่วนตัวเชื่อว่านักเตะไทยมีประสบการณ์อยู่แล้ว จะเอาตัวรอดได้

เมื่อถามถึงคู่ชิงในฝัน “ซิโก้” บอกว่า มาถึงขั้นนี้ ก็อยากให้ไทยชิงกับเวียดนาม ที่ถือเป็นคู่ปรับกันมาตลอด เจอกันในรอบชิงฯ จะสนุกกว่าเจอกันรอบรองฯ เพราะมีแชมป์เป็นเดิมพันเลย แต่ก็ยังไม่ง่าย เพราะคู่แข่งทั้ง 2 ทีมก็ไม่ธรรมดา อินโดนีเซีย ก็มาดีเหมือนกัน

Premier League Update