คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Healthy Time (Rerun)

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

ไม่หวั่นเยือน “มาเลย์” เชื่อนักเตะมีประสบการณ์รับมือบรรยากาศได้

322695257_598445105424447_7820242853174623128_n

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย กล่าวในระหว่างงานแถลงข่าวความพร้อมของทีม ก่อนลงสนามพบ มาเลเซีย ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเลคทริค คัพ 2022” รอบรองชนะเลิศ นัดแรก บุกเยือนสนามบูกิต จาลิล ในวันที่ 7 มกราคม เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 9 MCOT30, TSports7 และเพจกองสลากพลัส โดย กล่าวว่า เราได้รับการต้อนรับที่ดีที่มาเลเซีย ได้อยู่โรงแรมที่ดี ได้พักผ่อน กินอาหารอย่างเต็มที่ มันสำคัญสำหรับผู้เล่นของเราที่ได้ฟื้นฟูร่างกาย หลังจากที่เพิ่งแข่งมา เรามีเวลามากหน่อย ก่อนที่จะแข่งขันเกมนี้ เมื่อวานเราซ้อมเตรียมทีมที่ไทยมาแล้ว ตอนนี้ก็ขึ้นอยู่กับการปรับตัวเข้ากับสนาม คงลงไปยืดเส้นยืดสายนิดหน่อย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมนี้

“ดีใจที่มีคอนเสิร์ตจัดที่สนาม เพราะได้ลดแฟนบอลไปถึง 20,000 กว่าคน ไม่ได้เต็มความจุ ก็ไม่มีปัญหา เรามีประสบการณ์ในเกมใหญ่แบบนี้มาพอสมควร เป็นเรื่องที่ดี ที่มีแฟนบอลเข้ามาเต็มสนาม นักกีฬาของเรามีความพร้อมพอที่จะลงเล่นในบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมที่นี่”

กุนซือช้างศึกกล่าวอีกว่า การมาเยือนมาเลเซียที่มีแฟนบอลหลายหมื่นคน สิ่งสำคัญคือการมีจิตใจที่เข้มแข็ง ทีมเรามีประสบการณ์มาแล้วในเกมกับอินโดนีเซีย นักเตะเราต้องนิ่งพอในการรับมือกับความกดดันจากแฟนบอล ตั้งแต่นาทีแรก ถ้าเรารับมือความกดดันนี้ได้ ผ่านช่วงแรกไปได้ เล่นตามที่เราถนัดได้ เล่นตามที่เราเคยชินมันเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเรา

“เกมกับอินโดนีเซีย เราต้องมีการเปลี่ยนแผนหลังจากที่เสียประตู และโดนใบแดง ผมก็ต้องแก้เกม หลังจากที่เราอยู่ในสถานการณ์ที่เป็นรองอินโดนีเซีย เกมนี้เราต้องการแก้ไข และเน้นที่จะไม่ผิดพลาด ฟุตบอลระดับนี้วัดกันที่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เพราะเราเข้ามารอบรองชนะเลิศแล้ว ถ้าเราลดข้อผิดพลาดลงไปได้ เล่นได้ละเอียด ตามแผนที่เราเตรียมกันมา เราหวังว่าจะทำผลงานดี แน่นอนว่าเราไม่ได้มาเล่นเกมนี้เพื่ออุด หรือตั้งรับ เรามาเล่นตามที่ถนัดคือการครองบอล คุมเกม และทำเกมรุก เราจะไม่ออกนอกแนวทางที่เราเล่นมาตลอด”

Premier League Update