คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Morning Talk Weekend

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

ยกเลิกเกม บิลล์ส พบ เบงกอลส์ หลัง ดามาร์ แฮมลิน หัวใจวาย

16724095844133

โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานบริหาร เอ็นเอฟแอล ยืนยันยกเลิกเกมระหว่าง บัฟฟาโล บิลล์ส กับ ซินซินเนติ เบงกอลส์ หลังเกิดเหตุการณ์ที่ ดามาร์ แฮมลิน เซฟตีของ บิลล์ส หัวใจวายคาสนามในช่วงควอเตอร์แรก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา จนไม่สามารถแข่งขันต่อได้ เนื่องจากผลการแข่งขันไม่มีผลต่อการลุ้นเข้าเพลย์ออฟของทั้ง 2 ทีม และการกำหนดโปรแกรมการแข่งขันใหม่ อาจกระทบต่อโปรแกรมการแข่งขันในช่วงเพลย์ออฟที่วางไว้แล้วด้วย

ประธานบริหาร เอ็นเอฟแอล เผยว่า แม้ทั้ง 2 ทีมยังมีลุ้นอันดับ 1 ของสายเอเอฟซี ซึ่งจะได้เปรียบเรื่องการได้เล่นในบ้านมากกว่าในรอบเพลย์ออฟ แต่ลีกได้ตัดสินใจยื่นข้อเสนอเรื่องการจัดอันดับ รวมถึงเสนอเรื่องการลงแข่งขันในสนามกลางให้ทั้ง 2 ทีมพิจารณาแล้ว

กูเดลล์ ระบุผ่านแถลงการณ์ว่า “เราพิจารณาจากโปรแกรมการแข่งขัน หลักการของเราคือต้องไม่กระทบกับโปรแกรมของลีก และต้องทำให้เกิดความไม่เท่าเทียมกันในแง่ของการแข่งขันให้น้อยที่สุด เรามองว่ามันไม่มีแนวทางการแก้ไขเรื่องนี้ได้โดยสมบูรณ์แบบ อย่างไรก็ตาม ด้วยสถานการณ์อันไม่ปกติที่เกิดขึ้น ทำให้เราตัดสินใจที่จะยกเลิกเกมดังกล่าวไปเลย แม้มันอาจก่อให้เกิดความไม่เท่าเทียม อันเกิดจากสถานการณ์ดังกล่าวก็ตาม”

ขณะเดียวกัน ดร.ทิโมธี พริตต์ส แพทย์โรงพยาบาลยูนิเวอร์ซิตี ออฟ ซินซินเนติ เมดิคอล เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นแพทย์ผู้ให้การรักษา แฮมลิน เผยข่าวดีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า เซฟตี ของ บิลล์ส ฟื้นคืนสติและสามารถสื่อสารกับทีมแพทย์ด้วยการเขียนได้แล้ว แม้ยังต้องสวมเครื่องช่วยหายใจอยู่ในห้องไอซียูก็ตาม โดยหลังจากฟื้นคืนสติ สิ่งแรกที่เจ้าตัวถามคือผลการแข่งขันของเกมดังกล่าว พร้อมเผยว่า นอกจากฟื้นคืนสติแล้ว ดูเหมือนว่าสมองของเขาจะกลับมาทำงานได้อย่างเต็มรูปแบบแล้ว ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าพอใจเป็นอย่างมากด้วย

Premier League Update