คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Morning Talk Weekend

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

ยูเวนตุส ถูกตัด 15 คะแนน คดีทุจริตตกแต่งบัญชี

1-pend-juve-europa-league-se-1667345562725

สโมสร ยูเวนตุส แห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ถูกลงโทษด้วยการตัด 15 คะแนน จากคดีทุจริตทางการเงินที่ตกแต่งบัญชี ขณะที่อดีตผู้บริหารหลายคนโดนแบนหลายคน หลังทีม ยูเวนตุส ถูกสอบสวนเรื่องการเงินในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หลังมีการเปิดโปงว่า ทีมดังแห่งตูริน ตกแต่งบัญชีเพื่อบิดเบือนข้อมูลทางการเงินซึ่งส่วนใหญ่เกี่ยวกับการซื้อขายผู้เล่นเกินจริงในระหว่างปี 2018-2020

จากนั้น บอร์ดบริหารของสโมสร ได้ชิงลำออกยกชุดในเดือนพฤศจิกายน ทั้ง อันเดรีย อันเญลี่ ประธานสโมสร, พาเวล เนดเวด รองประธาน และ เมาริซิโอ อาร์รีวาเบเน่ ประธานบริหาร
ก่อนหน้านี้ มีการคาดหมายว่า ยูเวนตุส อาจถูกตัด 9 คะแนน แต่ล่าสุดในการพิจารณาคดีอีกครั้งตามคำร้องขอของอัยการเมืองตูรินเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และศาล สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี หรือ เอฟไอจีซี ตัดสินลงโทษตัดคะแนน 15 คะแนน

ขณะที่ อันเญลี่ ถูกสั่งห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลเป็นเวลาสองปี ส่วน ฟาบิโอ ปาราติชี่ ที่เคยทำงานกับยูเวนตุสในช่วงเวลาที่ถูกเปิดโปงทางการเงินและปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการของ สเปอร์ส ก็โดนแบนสองปีครึ่ง ขณะที่ พาเวล เนดเวด โดนไป 8 เดือน

โทษตัดแต้ม 15 แต้มนี้ ยูเวนตุส สามารถอุทธณ์กับทางคณะกรรมการโอลิมปิคสากลของอิตาลี (โคนี่) แต่หากอุทธรณ์ไม่ผ่าน ทีม “ม้าลาย” จะตัดถูกคะแนนเหลือ 22 คะแนน และหล่นจากอันดับ 3 มาอยู่อันดับ 11 ของตาราง

Premier League Update