คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Healthy Time (Rerun)

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

เปิดทางให้ นักกีฬารัสเซียและเบลารุส ร่วมแข่งขันกีฬาในเอเชีย

327567925_1302784203626204_5246678075445853396_n

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) กำลังพิจารณาเปิดทางให้นักกีฬาชาวรัสเซียและเบลารุส สามารถเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับนานาชาติของทวีปเอเชียได้ โดย ไอโอซี กล่าวในแถลงการณ์ว่า ยินดีและชื่นชมข้อเสนอจากสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ในการให้นักกีฬารัสเซียและเบลารุสเข้าถึงการแข่งขันในเอเชียซึ่งอาจรวมถึงการแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิกด้วย โดยเวลานี้ นักกีฬารัสเซียและเบลารุส ไม่สามารถแข่งขันในยุโรปได้ เนื่องจากข้อจำกัดและข้อห้ามต่างๆ เป็นผลจากสงครามที่รัสเซียรุกรานยูเครนตั้งแต่ปีที่แล้ว

องค์กรโอลิมปิก ต้องการรวมนักกีฬารัสเซียและเบลารุสในกลุ่มประเทศเป็นกลางในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส 2024 แต่ยังไม่ชัดเจนว่า จะผ่านรอบคัดเลือกด้วยวิธีใด ขณะที่คณะกรรมการโอลิมปิกระดับชาติบางแห่ง รวมทั้งสหรัฐอเมริกา สนับสนุนการกลับมาของนักกีฬาทั้งสองชาติภายใต้ธงที่เป็นกลาง

รายงานระบุว่า หลังจาก ไอโอซี หารือกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่างๆ ว่าได้ข้อสรุปว่า ไม่ควรมีนักกีฬาคนใดถูกขัดขวางจากการแข่งขันเพียงเพราะหนังสือเดินทางแต่จะมีการตรวจสอบเข้มงวดเงื่อนไขอื่นอีก เช่น เป็นผู้ไม่สนับสนุนสงครามในยูเครนและมีการทดสอบสารกระตุ้น

นับตั้งแต่การรุกรานยูเครน องค์กรด้านกีฬาหลายแห่งได้ย้ายการแข่งขันและแบนทีมหรือนักกีฬารัสเซีย ส่วนผู้สนับสนุนหลายรายยุติสัญญาเพื่อประท้วงต่อต้านสงคราม

สำหรับการแข่งขันโอลิมปิก รอบคัดเลือก บางกีฬาได้เริ่มขึ้นแล้ว และอีกหลายรายการที่เตรียมจัดขึ้นตลอดทั้งปี มีกีฬาทั้งหมด 32 ประเภท

Premier League Update