คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Morning Talk Weekend

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

“มาโน” ยืนยันเรียกนักเตะดีที่สุดไปแข่ง WAFF

มาโน่

มาโน โพลกิง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ที่เพิ่งพาทีมคว้าแชมป์อาเซียน คัพ 2022 เป็นการคว้าแชมป์ 2 สมัยติดต่อกัน กล่าวถึงการนำทีมไปแข่งขันรายการ ชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันตก “WAFF 10’th Men Championship-UAE 2023” ระหว่างวันที่ 20 มี.ค.-2 เม.ย. 66 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ซึ่งไทยได้รับเชิญไปร่วมทัวร์นาเมนต์กับอีก 11 ทีม คือ บาห์เรน, อิรัก, จอร์แดน, คูเวต, เลบานอน, โอมาน, ปาเลสไตน์, ซาอุดีอาระเบีย, ซีเรีย, ยูเออี, เยเมน นับเป็นโอกาสทดสอบฝีเท้าที่ดี เพราะแทบทุกทีม อันดับโลกเหนือกว่าไทย ที่อยู่อันดับ 111 ของโลก ดีกว่าแค่ คูเวต (148) กับ เยเมน (154)

โดยกล่าวว่า ทีมชาติไทย หลังจากนี้ต้องก้าวข้ามอาเซียนไปให้ได้ ซึ่งรายการนี้จะทำให้รู้ว่า ทีมชาติไทยอยู่ตรงไหน ระดับอยู่ตรงไหน อย่างตอนไปแข่งกับ อุซเบกิสถาน (คัดเลือก เอเชี่ยน คัพ) เห็นว่าคู่แข่งเก่งกว่ามาก การเจอทีมแกร่ง คนเก่งกว่า เร็วกว่า ทำให้ได้เรียนรู้ พัฒนา ต้องการทีมแข็งๆ มาชนะ จะได้รู้ว่าต้องแก้อะไร

ขณะเดียวกัน กุนซือทีม “ช้างศึก” กล่าวด้วยว่า รายการนี้ควรใช้ผู้เล่นดีที่สุด ลองเกมของตัวเอง พยายามคุมเกม รู้ว่ายาก แต่จะได้เห็นว่า ทำได้หรือไม่ อย่างในระดับอาเซียน อยากครองบอล อยากสร้างโอกาส อยากกดดันสูง อยากสร้างเกมจากแดนหลัง ทีมไทยเพรสซิ่งดีมาก แต่มาระดับนี้ที่สูงขึ้น จะทดสอบว่าทำได้ไหม ถ้าไม่ดีก็เปลี่ยนในนัดต่อไป ต้องเล่นในแบบของตัวเอง เป้าหมายคือชนะทีละเกม ถ้าชนะ 2 เกม น่าจะเข้ารอบ รู้ว่ายาก แต่หากไทยผ่านรอบแบ่งกลุ่ม จะเป็นผลสำเร็จ และคือเป้าหมาย

สำหรับระบบแข่งขันรายการนี้ รอบแรกแบ่งเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม นำทีมอันดับ 1 ของแต่ละกลุ่ม และอันดับ 2 ที่ดีที่สุดอีก 1 ทีม เข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศ การจับสลากแบ่งกลุ่ม คาดว่ามีวันอาทิตย์ที่ 29 ม.ค. นี้

Premier League Update