คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Healthy Time (Rerun)

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

กีฬาโลกผนึกกำลัง มอบ 1 ล้านเหรียญ ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบเหตุแผ่นดินไหวตุ

330545806_1645125269269785_8739289964706041479_n

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เผย วงการกีฬาโลก ทั้ง ไอโอซี โอซีเอ โอลิมปิกยุโรป และ มูลนิธิผู้ลี้ภัยโอลิมปิก ผนึกกำลังครั้งสำคัญ ร่วมกันมอบเงินรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 34 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือชุมชนโอลิมปิก ผู้ลี้ภัย และ ผู้ไร้บ้าน ที่ได้รับผลกระทบ จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งรุนแรงในตุรกีและซีเรีย

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ เปิดเผยว่า นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญของวงการกีฬาโลก เมื่อ ไอโอซี, สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ โอซีเอ, คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งยุโรป หรือ อีโอซี และ มูลนิธิผู้ลี้ภัยโอลิมปิก หรือ โออาร์เอฟ ร่วมกันมอบเงินจำนวน 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 34 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือชุมชนโอลิมปิก ผู้ลี้ภัย และ ผู้ไร้บ้าน ที่ได้รับผลกระทบ จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งรุนแรงในตุรกีและซีเรีย ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

ความร่วมมือครั้งสำคัญในวงการกีฬาโลกครั้งนี้ ทาง ไอโอซี และ โอซีเอ ได้มอบเงินช่วยเหลือให้หน่วยงานละ 250,000 เหรียญสหรัฐฯ รวม 2 หน่วยงาน ประมาณ 16.8 ล้านบาท ส่วน อีโอซี มอบให้ 250,000 ยูโร หรือประมาณ 8.7 ล้านบาท ขณะที่ อาร์โอเอฟ มอบให้ 260,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 8.9 ล้านบาท

ไอโอซีเมมเบอร์หญิงไทย กล่าวต่อว่า ในโอกาสนี้ โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้กล่าวไว้ว่า เป็นเรื่องที่น่าเศร้าอย่างยิ่งที่เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว และมีผู้เสียชีวิต มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งในตุรกี และซีเรีย จำนวนมาก จากการพูดคุยกับประธานโอลิมปิกตุรกี ได้ทราบว่า นักกีฬา ตลอดจนสมาชิกหลายคนในชุมชนโอลิมปิก ได้รับผลกระทบ รวมไปถึงมีผู้ลี้ภัย และผู้ไร้บ้าน ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน เช่นเดียวกับโครงสร้างพื้นฐานด้านกีฬา และบ้านพักของนักกีฬา ก็ได้รับความเสียหายไปด้วย

ไอโอซี ได้หารือถึงวิธีที่ดีที่สุดที่จะสนับสนุนสมาชิกของชุมชนโอลิมปิก ซึ่งจากการพูดคุยกับทุกฝ่าย ได้ตกลงกับโอซีเอ, อีโอซี และ โออาร์เอฟ เพื่อดำเนินการในทันที โดยการช่วยเหลือฉุกเฉินครั้งแรกของเราในตุรกี ถูกส่งผ่านโออาร์เอฟ และพันธมิตรในพื้นที่ในซีเรีย เราทำงานร่วมกับองค์กรพัฒนาเอกชนระหว่างประเทศ และหน่วยงานของสหประชาชาติ ที่สามารถเข้าถึงพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบได้ เราได้เรียนรู้ว่า อาหาร, ยา และเต๊นท์ที่พัก เป็นที่ต้องการอย่างมากที่สุดในเวลานี้

Premier League Update