คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Morning Talk Weekend

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ประกาศถ่ายทอดสด พิธีเปิด-ปิดการแข่งขัน รวมถึงอีก 16 ชนิดกีฬา เท่านั้น

329405056_1258604835079449_1064194483336260847_n

“กัมพูชา” เจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ประกาศถ่ายทอดสด พิธีเปิดและปิดการแข่งขัน รวมถึงอีก 16 ชนิดกีฬา เท่านั้น จากที่จัดชิงชัยทั้งหมด 36 ชนิดกีฬา ขณะที่ “บิ๊กต้อม” หัวหน้านักกีฬาไทย ระบุ ชนิดกีฬาที่ประกาศถ่ายทอดสด น่าจะเป็นในส่วนของเจ้าภาพ ส่วนของไทย ทาง “ทีวีพูล” ที่ได้สิทธิ์จากโอลิมปิคไทย คงต้องไปเจรจาเพิ่มเติม และพูดคุยรายละเอียดอีกครั้ง เชื่อว่าน่าจะมีเพิ่มมากกว่านี้ ขณะที่ ชนิดและอีเวนต์กีฬา ใน “พนมเปญเกมส์” ยังไม่นิ่ง สำนักงานซีเกมส์ จะเชิญชาติสมาชิก รวมถึงเจ้าภาพ มาหารืออีกครั้ง คาดได้ข้อสรุปภายในสิ้นเดือน ก.พ.นี้

ความเคลื่อนไหวศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค.นี้ ล่าสุด เจ้าภาพ ประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊คประจำการแข่งขัน Cambodia 2023 ว่า ซีเกมส์ครั้งนี้ กัมพูชา จะถ่ายทอดสด พิธีเปิดและปิดการแข่งขัน รวมถึงอีก 16 ชนิดกีฬาเท่านั้น จากที่จัดชิงชัยทั้งหมด 36 ชนิดกีฬา โดยชนิดกีฬาที่จะถ่ายทอดสด ได้แก่ กรีฑา (ลู่-ลาน), กีฬาทางน้ำ (ว่ายน้ำ-กระโดดน้ำ), ฟุตบอล, เปตอง, วอลเลย์บอล, กุน ขแมร์, แบดมินตัน, เซปักตะกร้อ-ชินลง, คาราเต้, เทควันโด, มวยสากลสมัครเล่น, บาสเกตบอล, ปันจักสีลัต, ฮอกกี้, เทเบิลเทนนิส และ อีสปอร์ต

เรื่องนี้ “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย กล่าวว่า ชนิดกีฬาที่ทางกัมพูชา ประกาศว่าจะถ่ายทอดสด น่าจะเป็นในส่วนของเจ้าภาพ ที่จะถ่ายทอดสดเป็นหลัก ส่วนของไทย ทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) ที่ทางคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ มอบสิทธิ์ให้ทำหน้าที่ถ่ายทอดสดซีเกมส์ครั้งนี้นั้น คงจะต้องไปเจรจา พูดคุยกันในรายละเอียดกับเจ้าภาพอีกครั้ง เชื่อว่าแฟนกีฬาชาวไทย จะได้รับชมการถ่ายทอดสดชนิดกีฬาที่มากกว่านี้

“สำหรับชนิดและอีเวนต์กีฬาในซีเกมส์ ถึงตอนนี้ยังไม่นิ่ง จำนวนเหรียญทอง ก็ยังไม่แน่นอน ทราบว่าทางสำนักงานซีเกมส์ จะเชิญชาติสมาชิก 10 ประเทศ รวมถึงเจ้าภาพ มาหารือกันที่สำนักงานซีเกมส์ ที่ประเทศไทย อีกครั้ง เพื่อให้ได้ข้อสรุป ภายในสิ้นเดือน ก.พ.นี้ เพื่อที่ประเทศต่างๆ จะได้เตรียมนักกีฬาให้พร้อมที่สุด ก่อนที่จะเริ่มการแข่งขันในเดือน พ.ค.นี้” นายธนา กล่าว.

Premier League Update