คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Morning Talk Weekend

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

“วัชระ” มั่นใจ ทีมไทย จะชนะบาห์เรน ลุ้นเข้ารอบ 2

Screen Shot 2566-03-20 at 09.23.33-min

ความเคลื่อนไหวฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย ก่อนลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รายการ “ AFC Beach Soccer Asian Cup 2023 ” ที่หาดจอมเทียน พัทยา จ.ชลบุรี นัดที่ 3 เพื่อลุ้นเป็น 1 ใน 3 ทีม ไปแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์โลก รอบสุดท้าย ที่ประเทศยูเออี ในเดือนพฤศจิกายน เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา “โค้ชเอก” เศรษฐกรชัย ชื่นตา หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย นำนักเตะเท้าเปล่าช้างศึก ลงสนามฝึกซ้อมที่ชายหาดจอมเทียน พัทยา หลังจาก 18 มี.ค. เอาชนะอัฟกานิสถานมาได้ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่จะพบกับ บาห์เรน ทีมจ่าฝูงของกลุ่มเอในรอบแรกนัดสุดท้ายเพื่อลุ้นเข้ารอบสอง

บรรยากาศการฝึกซ้อมในวันนี้ นักเตะดูผ่อนคลายมากขึ้นหลังเอาชนะอัฟกานิสถานมาได้ เมื่อวานนี้ ซึ่งโค้ชเอก ยังเน้นการแก้ไขข้อผิดพลาดการเสียประตูง่าย หลังจากเสียประตูไปแล้วถึง 7 ประตูใน 2 แมตช์ ซึ่งการพบกับบาห์เรนเกมสุดท้ายของรอบแรกเป็นเกมสำคัญชี้ชะตาการเข้ารอบของทีมไทย และต้องลุ้นให้ซาอุดีอาระเบีย ไม่ชนะ อัฟกานิสถาน ในวันที่ 20 มี.ค. ด้วย

ส่วนวัชระ เลไพจิตร กัปตันทีมจอมเก๋าวัย 40 ปี ของทีมไทย มั่นใจว่าน้องๆ ทุกคนจะช่วยกันเล่นอย่างเต็มที่ในวันพรุ่งนี้เพื่อนำทีมผ่านเข้ารอบให้ได้

ขณะที่โปรแกรมวันที่ 20 มี.ค. ของกลุ่มเอ จะเป็นเกมสุดท้ายของรอบแรก เวลา 17.00 น. ซาอุดีอาระเบีย พบ อัฟกานิสถาน ส่วนเวลา 20.30 น. พลาดไม่ได้ ทีมชาติไทย พบกับ บาห์เรน โดย ช่อง 9 กด 30 และ YouTube 9 MCOT จะถ่ายทอดสดให้ชมถึงบ้าน

ด้านผลการแข่งขันในรอบแรก กลุ่มดี นัดที่สอง คีร์กีซสถาน เสื้อสีแดง อันดับ 4 ของกลุ่ม ที่นัดแรกแพ้ โอมาน 0-7 พบ ปาเลสไตน์ อันดับ 3 ของกลุ่ม ที่นัดแรกแพ้ คูเวต 0-5 เกมนี้ปรากฏว่าเป็นทีมปาเลสไตน์ เฉือนเอาชนะ คีร์กีซสถานไปได้ หวุดหวิด 3-2 เก็บ 3 คะแนน ได้สำเร็จ

ส่วนผลอีกคู่ในรอบแบ่งกลุ่ม สายซี ทีมชาติเลบานอน เสื้อสีขาว ที่นัดแรกแพ้จีนมา พบกับ อินโดนีเซีย ที่นัดแรก แพ้ญี่ปุ่นมา เกมนี้เป็นเลบานอน ที่ถล่มชนะ อินโดนีเซีย ไปขาดลอย 12-0 เก็บ 3 คะแนแรกได้สำเร็จ

Premier League Update