คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Morning Talk Weekend

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

เปิดตัวเสื้อทีมชาติเยอรมนี ญี่ปุ่น สเปน ลุยฟุตบอลโลกหญิง 2023 มุ่งลดขยะพลาสติก

Opera Snapshot_2023-03-25_192223_tna.mcot.net-min

การแข่งขันฟุตบอลโลกหญิง รายการ ฟีฟา วีเมนส์ เวิลด์คัพ 2023 FIFA WOMEN’S WORLD CUP จะเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม – 20 สิงหาคม ที่ประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

ซึ่งอาดิดาส เปิดตัวเสื้อฟุตบอลชุดเยือน ฟีฟา วีเมนส์ เวิลด์คัพ 2023 คอลเลกชันล่าสุด ต้อนรับการแข่งฟุตบอลโลกหญิง โดยประกอบไปด้วยเสื้อแข่งขันเยือนทีมชาติต่างๆ ทั่วโลก ทั้งทีมชาติเบลเยี่ยม ทีมชาติเยอรมัน ทีมชาติญี่ปุ่น ทีมชาติสเปน และทีมชาติสวีเดน รวมถึงเสื้อของทีมชาติอิตาลีและทีมชาติจาเมกา

สำหรับเสื้อฟุตบอลชุดเยือนไอคอนิกนี้ ได้รับแรงบันดาลใจความสวยงามและความหลากหลายของทิวทัศน์ทางธรรมชาติของแต่ละประเทศ อาทิ ป่าไม้กว้างใหญ่อันเขียวขจีของประเทศเยอรมนี แนวปะการังหลากสีรอบชายฝั่งประเทศสเปน

แซม แฮนดี้ รองประธานฝ่ายออกแบบของอาดิดาส ฟุตบอล กล่าวว่า “ฟีฟา วีเมนส์ เวิลด์คัพ ถือเป็นอีกหนึ่งเกมการแข่งขันที่น่าจับตามองที่สุดสำหรับแฟนบอลทั้งเก่าและใหม่ทั่วโลกในขณะนี้ โดยการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิงในปีนี้ถูกจัดขึ้นที่ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ซึ่งมีทิวทัศน์อันเป็นเอกลักษณ์ จึงอยากถ่ายทอดความสวยงามของทิวทัศน์ในประเทศต่างๆ ทั่วโลกผ่านเสื้อฟุตบอลด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ คอลเลกชันนี้ยังถูกออกแบบมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่เปี่ยมประสิทธิภาพเพื่อตอบสนองความต้องการของเกมการแข่งขันในยุคนี้

เสื้อฟุตบอลภายในคอลเลกชัน ฟีฟา วีเมนส์ เวิลด์คัพ 2023 มาพร้อมกับนวัตกรรมเนื้อผ้าที่ระบายความร้อนได้ดีและมีน้ำหนักเบา นอกจากนี้ เสื้อฟุตบอลทั้งแบบ Authentic และ Replica ยังผลิตโดยเส้นใยพลาสติกในมหาสมุทรจากพาร์ลีย์ (Parley Ocean Plastic) ซึ่งนำขยะพลาสติกจากชายหาด แนวชุมชนชายฝั่ง และบนเกาะต่างๆ มาเป็นส่วนประกอบในการผลิตกว่า 50% เพื่อช่วยลดปริมาณการเกิดมลพิษกับมหาสมุทร ในขณะที่อีก 50% ผลิตจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์จากการรีไซเคิล ซึ่งสุดยอดนวัตกรรมในครั้งนี้ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นนการลดเลิกขยะพลาสติก

ทั้งนี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมาอาดิดาสยังได้เปิดตัวลูกฟุตบอลที่ใช้ในการแข่งขันชื่อ OCEAUNZ ในฐานะพันธมิตรอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟีฟา วีเมนส์ เวิลด์คัพ 2023 พร้อมดีไซน์คู่สีน้ำเงิน-เขียว ซึ่งแสดงถึงความสัมพันธ์ของประเทศเจ้าภาพอย่างออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ที่มีต่อมหาสมุทรอินเดียอีกด้วย โดย 1% จากยอดขายสุทธิของลูกฟุตบอล OCEAUNZ จะถูกส่งมอบให้กับพันธมิตรของอาดิดาสเพื่อสนับสนุนโครงการ Global Goal 5 Accelerator ของคอมมอน โกล (Common Goal) ซึ่งมีจุดมุ่งหมายในการผลักดันให้ผู้หญิงมีส่วนร่วม เป็นตัวแทน และเป็นผู้นำในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ระดับเริ่มต้น

Premier League Update