คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Morning Talk Weekend

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

พิธีเปิดกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “นครสวรรค์เกมส์”

Opera Snapshot_2023-03-26_071011_tna.mcot.net-min

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานพร้อมด้วย นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “นครสวรรค์เกมส์” ที่สนามกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ มีการแสดง 4 ชุด ประกอบด้วย ชุดที่ 1 P-HOT เดอะแร็ปเปอร์ ชุดที่ 2 เบิกฟ้า ก้องเกริกไกล นครสวรรค์ ชุดที่ 3 ตำนานแห่งศรัทธา สืบสานเรื่องราววัฒนธรรม ไทย-จีน และขบวนพาเหรดนักกีฬาเยาวชนทั้ง 77 จังหวัดเข้าสู่สนาม ต่อด้วยการปฏิญาณตน และการวิ่งคบเพลิง

นำโดย วรชกร จันทศร เหรียญทองแดงมวยสากลสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์โลกที่สเปน และ เณศรา จำปารัตน์ เหรียญทองปืนสั้นอัดลมหญิง ซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ ก่อนจะจุดไฟในกระถางคบเพลิง เป็นสัญญาณเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 38 “นครสวรรค์เกมส์” อย่างเป็นทางการ ปิดท้ายด้วยการแสดงชุดที่ 4 รู้รักสามัคคี สดุดีพ่อหลวงปวงชาวไทย และมินิคอนเสิร์ต P-HOT เดอะแร็ปเปอร์

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า จังหวัดนครสวรรค์ มีความพร้อมมาก เพราะมีประสบการณ์จัดแข่งขันกีฬาระดับประเทศหลายรายการ ซึ่งปีนี้จัดการแข่งขันในรูปแบบ BCG เพื่อมุ่งเน้นพัฒนากีฬาร่วมกับการพัฒนาสังคม และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แต่แสดงความเป็นห่วงนักกีฬาเยาวชนเรื่องอากาศที่ร้อนจัด พร้อมกำชับเจ้าภาพให้หาทางป้องกัน สำหรับ “นครสวรรค์เกมส์”จะแข่งขันระหว่างวันที่ 25 มีนาคม-3 เมษายนนี้ ชิงชัย 720 เหรียญทอง ใน 43 ชนิดกีฬา และ 3 ชนิดกีฬาสาธิต

การแข่งขันวันนี้มีชิงชัย 25 เหรียญทอง เทควันโดชิง 8 เหรียญทอง ประเภทต่อสู้รุ่นคาเด็ทบุคคลชาย น้ำหนักไม่เกิน 48 กิโลกรัม รอบชิงชนะเลิศ จิรภัทร เจียหลิม จอมเตะจากชลบุรี เกราะแดง พบกับ สรชัช สวาศรี จากกรุงเทพฯ ปรากฏว่า จิรภัทร พ่ายไปก่อนในยกแรก 1-5 แต่กลับมาฮึดเตะแซงเอาชนะใน 2 ยกถัดมา 9-4 และ 7-4 เอาชนะไปได้ 2-1 ยก คว้าเหรียญทองมาครอง ส่วน สรชัช ได้เหรียญเงิน

สรุปเหรียญทอง ล่าสุด กรุงเทพฯ นำอันดับ 1 มี 11 เหรียญทอง 10 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง อันดับ 2 ชลบุรี 11 ทอง อันดับ 3 ศรีสะเกษ 9 ทอง ส่วน นครสวรรค์ เจ้าภาพ มี 1 ทอง อยู่อันดับ 20 (อัปเดท เวลา 18.30 น.).

Premier League Update