คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Morning Talk Weekend

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

9 สมาคมกีฬาตั้งเป้า 33 เหรียญทองซีเกมส์

seagate medal

นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าว “มีท เดอะเพรส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32” ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 เพื่อประเมินความหวังของนักกีฬาไทยในซีเกมส์ วันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ ที่ประเทศกัมพูชา มี 8 สมาคมกีฬากับ 1 กีฬาสาธิต ร่วมยืนยันความพร้อม

โดยว่ายน้ำ หวัง 5 เหรียญทองจากว่ายน้ำ กระโดดน้ำ และโปโลน้ำ, เปตอง หวัง 4 เหรียญทอง, ฟันดาบ หวัง 2 เหรียญทอง จากเซเบอร์ชาย และ เอเป้หญิง, กรีฑา ชิงชัย 47 เหรียญทอง หวัง 12 เหรียญทอง เท่ากับครั้งที่แล้ว, วินเซิร์ฟ หวัง 1 เหรียญทอง, ยกน้ำหนัก หวัง 2 เหรียญทอง

เนื่องจากตรงกับการแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิกที่เกาหลีใต้ วันที่ 3-13 พฤษภาคม ทำให้ต้องจัดทัพนักกีฬาให้เหมาะสม, ลีลาศ ที่จะใช้ชื่อว่า เบรกกิ้ง หวังไว้ 1 เงิน 1 ทองแดง, เทคบอล ซึ่งเป็นกีฬาสาธิต หวังคว้าแชมป์ทั้ง 3 รายการที่ส่งจากการชิงชัย 5 รายการ คิกบ็อกซิ่ง หวังคว้า 7 เหรียญทองจาก 17 รุ่น และถือว่าคิกบ็อกซิ่งเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญสำหรับซีเกมส์ครั้งนี้

เนื่องเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่ต้องเป็นตัวแทนของกีฬามวยไทย ซึ่งบัวขาว บัญชาเมฆ ผู้จัดการทีมคิกบ็อกซิ่งไทย เปิดเผยว่า ค่อนข้างมั่นใจและมีความพร้อม หลังจากดราม่าเรื่องกุนขแมร์ ที่ผ่านมา ตนเองไม่ได้สนใจอะไร และพร้อมเป็นตัวแทนประเทศไทยในฐานะผู้จัดการทีม

สรุป 8 สมาคมกีฬา ที่นับเหรียญรางวัลได้คาดหวัง 33 เหรียญทอง และ เทคบอล 1 กีฬาสาธิต หวัง 3 เหรียญทอง

โดยมีท เดอะเพรส 5 ครั้งรวม 34 สมาคมตั้งเป้าคว้าเหรียญทั้งหมด 102 เหรียญทอง สำหรับมีทเดอะเพรสซีเกมส์ ครั้งสุดท้ายในวันที่ 31 มีนาคมนี้ มี 6 สมาคมเข้าร่วม

Premier League Update