คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : แฟนพันธุ์แท้กีฬามวย

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

“น้ำตา” ในวันนั้น คือ “ชัยชนะ” ในวันนี้ “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์

365389340_602678025411116_3135518479800788537_n

“ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ นักเทควันโดสาวทีมชาติไทย ที่เพิ่งสร้างผลงานคว้าแชมป์กีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 31 ที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน ถือเป็นจอมเตะอนาคตไกลที่มีพัฒนาการยอดเยี่ยม หลังจากพลาดหวังในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนามเมื่อปีที่แล้ว ด้วยการพ่ายซัดเดิลเดธให้กับ ฟาม ถิ ทู เฮียน จอมเตะเจ้าภาพในรอบชิงชนะเลิศไปอย่างหวุดหวิด ทำให้ใบเตยถึงกับร่ำไห้ด้วยความเสียดาย

“ซีเกมส์ครั้งหน้า หนูสัญญาว่าจะคว้าเหรียญทองให้ได้” ใบเตยกล่าวทั้งน้ำตา

จอมเตะสาวได้นำบทเรียนครั้งนั้น กลับมาฝึกซ้อม พัฒนาตัวเอง ก่อนจะมาสร้างผลงานครั้งสำคัญในศึกเทควันโด “เบลเจียน โอเพ่น 2023” ที่ประเทศเบลเยียม เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ด้วยการปราบสาวเจ้าถิ่นดีกรีมือหนึ่งของโลกอย่าง ซาราห์ ชาอารี แชมป์โลก 2022 ในรอบรองชนะเลิศ ก่อนจะก้าวไปคว้าแชมป์มาครองได้ในที่สุด

จากนั้น เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ใบเตยก็รักษาสัญญาที่ให้ไว้กับคนไทยทั้งประเทศด้วยการคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชาได้สำเร็จ

และล่าสุด ใบเตยในฐานะนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ติดทีมนักกีฬาปัญญาชนไทย เข้าร่วมมหกรรมกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 31 ซึ่งเป็นรายการที่มีนักกีฬาระดับโลกมากหน้าหลายตาในหลากชนิดกีฬาเข้าร่วมชิงชัย

ใบเตยที่จะมีอายุเต็ม 20 ปี ในวันที่ 19 กันยายนนี้ ฝ่าด่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ เจอกับคู่ปรับ เฟรูซ่า ซาดิโคว่า จากอุซเบกิสถาน ที่เคยเอาชนะมาในรอบชิงชนะเลิศ “เบลเจียน โอเพ่น 2023” ปรากฏว่า จอมเตะจากแดนสยามสวมหัวใจนักสู้พลิกสถานการณ์จากที่แพ้ไปก่อนในยกแรก กลับมาเอาชนะไปอย่างน่าประทับใจ 2-1 ยก

ใบเตย กล่าวว่า มีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีกับการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกครั้งแรกของตัวเอง แต่ยอมรับว่า การเอาชนะจอมเตะจากอุซเบกิสถานที่เคยชนะมาแล้วเป็นเรื่องที่ยากกว่าครั้งก่อนมาก ซึ่งเหรียญทองนี้ถือเป็นรายการใหญ่ที่สุดในชีวิต ส่วนเป้าหมายสำคัญต่อไปคือ การคว้าเหรียญรางวัลในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน แต่ก็ถือเป็นงานหนักมาก เพราะต้องแบกน้ำหนักขยับจากรุ่น 62 กก. ขึ้นมาเล่นในรุ่น 67 กก.

“แต่หนูไม่กลัว จะสู้เต็มที่” ใบเตยกล่าวตอกย้ำถึงความเป็นยอดนักสู้ของเธอ!

#ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ

 

Premier League Update