คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Healthy Time (Rerun)

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

“แอลล่า” ตื่นเต้นร่วมก๊วน เอรียา-สเตซี ลูอิส รอบแรก AIG Women’s Open

1_Eila Galitsky-min

แอลล่า แกลิทสกี้ นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวทีมชาติไทย สุดตื่นเต้นได้ร่วมก๊วน โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล อดีตแชมป์ปี 2016 และ สเตซี ลูอิส แชมป์ปี 2013 จากสหรัฐฯ ลงหวดรอบแรกศึก “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” เมเจอร์สุดท้ายของปีที่สนามวอลตันฮีธ กอล์ฟ คลับ ประเทศอังกฤษ ซึ่งจะเปิดฉากการชิงชัยในวันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคมนี้ ทั้งนี้เวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษช้ากว่าประเทศไทย 6 ชั่วโมง

 

ความเคลื่อนไหวศึกเมเจอร์ที่ 5 สุดท้ายของปี “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” ชิงเงินรางวัลรวม 7.3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 255 ล้านบาท ที่สนามวอลตันฮีธ กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,649 หลา พาร์ 71 ในเมืองเซอร์รี่ ทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมายังเป็นรอบฝึกซ้อมและโปรแอม โดยมีโปรสาวมือท็อปของโลกมาให้สัมภาษณ์ ความพร้อมก่อนการแข่งขันที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 10-13 สิงหาคมนี้

 

เนลลี คอร์ดา โปรสาวมือหนึ่งของโลกจากสหรัฐฯ วัย 25 ปี ซึ่งทำผลงานดีสุดในรายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ที่อันดับ 9 ร่วมเมื่อปี 2019 เผยว่า “ฉันเล่นรอบโปรแอมเมื่อวาน และวันนี้ซ้อมไป 9 หลุม ซึ่งสภาพสนามทั้งสองวันต่างกัน สนามนี้ค่อนข้างยาวซึ่งเป็นความท้าทายมาก ดังนั้นทีช็อตค่อนข้างสำคัญ และขึ้นอยู่กับว่าสภาพอากาศด้วยว่าจะเป็นอย่างไร ถ้าช่วงวันแข่งสนามเฟิร์มขึ้นก็จะต่างจากรอบซ้อมโดยสิ้นเชิง ถ้าอากาศดี สนามเฟิร์ม ก็จะท้าทายทีเดียว การชนะการแข่งขันที่นี่ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีผู้เล่นฝีมือดีมากมายในสัปดาห์นี้ และมีนักกอล์ฟรุ่นใหม่ที่เก่งๆ เข้าร่วมแข่งขันทุกปี”

 

ทั้งนี้ คอร์ดา จะออกสตาร์ทรอบแรกร่วมกับ ลิเดีย โค มือ 5 ของโลกจากนิวซีแลนด์ และ ชาร์ลี ฮัลล์ โปรสาวเจ้าถิ่น มือ 16 ของโลก ในเวลา 08.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 14.20 น. ตามเวลาประเทศไทย ต่อด้วยกลุ่มของ เอรียา จุฑานุกาล, สเตซี ลูอิส และแอลล่า แกลิทสกี้ นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวทีมชาติไทย ลงเล่นในเวลา 08.31 น. ตามเวลาท้องถิ่น

 

กอล์ฟรายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ปีนี้มีนักกอล์ฟสาวชั้นนำจากทั่วโลกลงแข่งขัน 144 คน เป็นผู้เล่นชาวไทย 9 คน ได้แก่ เอรียา และ โมรียา จุฑานุกาล, อาฒยา ฐิติกุล, ปภังกร ธวัชธนกิจ, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, จารวี บุญจันทร์, ตรีฉัฐ จีนกลับ, อาภิชญา ยุบล และ แอลล่า แกลิทสกี้ นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวทีมชาติไทย ที่ได้สิทธิแข่งขันในฐานะแชมป์กอล์ฟสมัครเล่นรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ที่สิงคโปร์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

 

สำหรับ แพงกี้-แอลล่า แกลิทสกี้ ก้านเหล็กดาวรุ่งลูกครึ่งไทย-แคนาดา วัย 17 ปี เป็นหนึ่งใน 10 นักกอล์ฟสมัครเล่นจาก 10 ประเทศที่ลงแข่งขันในครั้งนี้ โดยจะลงเล่นกลุ่มเดียวกับสองผู้เล่นอดีตแชมป์เก่าของรายการอย่าง โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล แชมป์ปี 2016 และ สเตซี ลูอิส จอมเก๋าชาวอเมริกัน แชมป์ปี 2013 โดยเจ้าตัวกล่าวว่า “ดีใจมากที่จะได้เล่นกลุ่มเดียวกับพี่เม เพราะพี่เขาเป็นไอดอลของหนูตั้งแต่เด็กๆ นี่เป็นครั้งแรกที่จะได้เล่นกับพี่เม รู้สึกตื่นเต้นมาก เหมือนฝันเป็นจริง ส่วนสเตซี่ก็เป็นนักกอล์ฟระดับท็อปของโลก และการได้เล่นกับอดีตแชมป์ทั้งสองคนก็ยิ่งตื่นเต้นขึ้นไปอีก”

 

“เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น เป็นแมทช์ใหญ่ที่สุดในชีวิตที่ได้เล่น รู้สึกภูมิใจมาก แม้ครั้งนี้จะเป็นการเล่นเมเจอร์รายการที่สามของหนู แต่ก็ยังตื่นเต้นอยู่ เพราะเห็นการเซ็ตอัพสนามแล้วรู้สึกว่ายิ่งใหญ่มาก ขนาดวันนี้เป็นวันซ้อมยังมีคนมาดูเยอะ คืนนี้จะพยายามนอนให้หลับ พยายามคิดว่ากำลังจะเล่นกับนักกอล์ฟที่เราชอบ เล่นตามเกมของตัวเองไป ซ้อมมาสามวันตอนนี้เหล็กเริ่มเข้าที่แล้ว เหลือแค่พัตต์ที่ต้องไปซ้อมเพิ่มอีก สนามนี้ค่อนข้างยาว ถ้าตีเข้าแฟร์เวย์ที่เหลือก็ไม่มีอะไรน่าห่วง ตั้งเป้าขอให้ผ่านตัดตัวและถ้าเป็นไปได้ก็หวังรางวัลท็อปอเมเจอร์ของรายการนี้” แอลล่า ทิ้งท้าย

 

ขณะที่ โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล มือ 11 ของโลก จะลงเล่นกลุ่มเดียวกับ เซลีน บูติเย่ร์ มือสามของโลกจากฝรั่งเศส และ จอร์เจีย ฮัลล์ โปรสาวเจ้าถิ่น มือ 15 ของโลก ออกสตาร์ทเวลา 12.27 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 18.27 น. ประเทศไทย

Premier League Update