คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Morning Talk Weekend

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

“Princess’s Cup Thailand 2023” พร้อมแข่งขัน 7-17 ธันวาคม 66 นี้

406261675_868518935276642_7627090165534480467_n

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้า รายการ Princess’s Cup Thailand 2023 โดยมี นายนารา เกตุสิงห์ เลขาธิการสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และนายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ร่วมงาน ณ สนามกีฬาขี่ม้า กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ สนามเป้า กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา มีพระประสงค์ให้จัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้ารายการ Princess’s Cup Thailand 2023 และทรงรับเป็นองค์ประธานอำนวยการฯ เพื่อเป็นการส่งเสริมกีฬาขี่ม้า เพิ่มพูนทักษะ และประสบการณ์การแข่งขัน ตลอดจนเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีของนักกีฬาขี่ม้าและสโมสรขี่ม้าต่างๆ โดยการจัดงานครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 9 ภายใต้ Concept “Enjoy Our Gender Equality Sport with Harmony of Horse and Human” ที่สะท้อนแง่มุมความพิเศษของกีฬาขี่ม้า ซึ่งเป็นกีฬาประเภทเดียวที่แข่งขันโดยไม่แบ่งแยกเพศ จึงเรียกได้ว่าเป็น ‘กีฬาแห่งความเท่าเทียม’ และยังเป็นกีฬาที่มีเสน่ห์เฉพาะตัวที่ต้องผสมผสานทั้งศาสตร์และศิลป์ ความเป็นหนึ่งเดียวกันของคนกับม้า

นายนารา เกตุสิงห์ เลขาธิการสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ภายในงานจะมีการแข่งขันกีฬาขี่ม้า 2 รายการใหญ่ คือ 1. FEI SEA Youth Cup 2023 ระหว่างวันที่ 7-10 ธันวาคม 2566 ซึ่งประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพ ในการจัดแข่งขันเป็นครั้งแรก เนื่องด้วยสหพันธ์กีฬาขี่ม้านานาชาติ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมให้เกิดความต่อเนื่องของการแข่งขันกีฬาขี่ม้าระดับเยาวชน ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงจัดการแข่งขัน FEI SEA Youth Cup ขึ้น ในปีที่ไม่มีการแข่งขันซีเกมส์ หรือกีฬาขี่ม้าไม่ได้ถูกบรรจุในซีเกมส์ และรายการ Princess’s Cup Thailand (ระหว่างวันที่ 11 – 17 ธันวาคม 2566) ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา แบ่งเป็น การแข่งขัน 5 ประเภท ได้แก่ ศิลปะบังคับม้า, การขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง, อีเวนท์ติ้ง, สุดยอดผู้ดูแลม้า และ สุดยอดช่างเกือกม้า

นอกจากนี้ภายในงานยังจัดให้มีกิจกรรมอื่นๆ อาทิ การแข่งขันเกี่ยวกับสุนัข,นิทรรศการ และพื้นที่พบปะสังสรรค์ กิน เที่ยว ชอปปิ้ง มีครบที่โซน Flea market และเพิ่มเติมความพิเศษ ด้วยการแสดงดนตรีในสวน โดยวง Royal Symphony Orchestra (RBSO) โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมชมการแข่งขันกีฬาขี่ม้าและร่วมกิจกรรม ตลอดจนซื้อสินค้าภายในงานได้ ระหว่างวันที่ 7-17 ธันวาคม 2566 ตั้งแต่ 09.00 น. เป็นต้นไป ณ สนามแข่งขันกีฬาขี่ม้า กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ สนามเป้า (BTS สนามเป้า) กรุงเทพฯ โดยเข้างานฟรี และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/PrincesscupOfficial

Premier League Update