คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Morning Talk Weekend

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

“มาดามแป้ง” รับเลือกเป็น นายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่

279362746092

การประชุมใหญ่วิสามัญของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อเลือกนายกสมาคมคนใหม่ แทนที่ของพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ที่หมดวาระลง หลังดำรงตำแหน่งมา 2 วาระ 8 ปี มีสโมสรสมาชิกที่มีสิทธิลงเสียงครบจำนวน 73 เสียงร่วมโหวต โดยมี สมาคมนักฟุตบอลอาชีพ เพิ่มเป็นสมาชิกที่มีสิทธิออกเสียงล่าสุด มี นายชนินทร์ แก่นหิรัญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เป็นประธานในที่ประชุมชั่วคราว โดยมีตัวแทนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า และสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี รวมถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมสังเกตุการณ์

สโมสรสมาชิกได้เริ่มลงคะแนนเลือกนายกสมาคม 1 ตำแหน่ง อุปนายก 5 ตำแหน่ง และกรรมการกลางอีก 13 ตำแหน่ง รวมเป็น 19 คน
ผลปรากฎว่า “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ตัวเต็ง ได้รับเลือกให้รับตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ได้รับคะแนนแบบท่วมท้น 68 คะแนน เป็นนายกสมาคมฟุตบอลคนที่ 18 ของประเทศ และเป็นนายกสมาคมฟุตบอลที่เป็นผู้หญิงคนแรก

ส่วนอันดับ 2 คือ นายวรงค์ ทิวทัศน์ ได้ 2 คะแนน อันดับ 3 นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ ได้ 1 คะแนน มีผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนน 1 เสียง และบัตรเสีย 1 เสียง ส่วนนายพยุริน งามพริ้ง และนายคมกฤช นภาลัย ไม่ได้คะแนน

ส่วนการเลือกตั้งอุปนายกสมาคม 5 ตำแหน่งผู้ที่ได้คือ นายอรรณพ สิงโตทอง, นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ, ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน, นายวิลักษณ์ โหลทอง และ นายปวิณ ภิรมย์ภักดี

Premier League Update