คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Healthy Time (Rerun)

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

“ส.ลูกหนังตาบอด ระเบิดศึก 4 เส้า” ดึง 3 ชาติชั้นนำ โม่แข้ง ลับคม

A0AE46C9-0A8E-4416-9F8C-B2789DD9073F
สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย เตรียมระเบิดศึกลูกหนังผู้พิการทางสายตา รายการ 2024 INVITATION BLIND FOOTBALL TOURNAMENT ศึกฟุตบอล 4 เส้า ประกอบด้วย ทีมชาติญี่ปุ่น (อันดับ 3 ของโลก) ทีมชาติอินเดีย (อันดับ 14 ของโลก) ทีมชาติลาว (อันดับ 33 ของโลก) และไทย(อันดับที่ 4 ของโลก) โดยกำหนดแข่งขันในวันที่ 24-31 มีนาคม 2567 ณ สนามฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทยเอมพันธ์สปอร์ต ถ.ศรีสมาน จ.นนทบุรี
แฟนกีฬาฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทยเข้าชมฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย
.
ด้าน นายอำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “แม้ว่าทีมชาติไทยของเราจะพลาดโอกาสไปแข่งขัน พาราลิมปิก 2024 ที่ ประเทศฝรั่งเศส แต่เราก็ไม่หยุดที่จะพัฒนาทีมฟุตบอลคนตาบอดของเรา จึงมีจัดการแข่งขันรายการนี้ขึ้น เพื่อที่ช่วยให้นักกีฬาของเราได้มีเกมแข่งขันกับทีมชั้นนำ อย่าง ญี่ปุ่น อินเดีย และ ลาว ผมเชื่อว่า กีฬาฟุตบอลหากมีแมตซ์ มีเกมการแข่งขันก็จะสามารถรักษาสภาพความฟิตให้กับนักกีฬาและทีมได้”
.
“อย่างไรก็ตามหลังจบพาราลิมปิกเรายังมีภาระกิจป้องกันแชมป์ อาเซี่ยนพาราเกมส์ ที่ประเทศไทยเราจะเป็นเจ้าภาพที่โคราชต้นปี 2026 รวมทั้งเอเชี่ยนพาราเกมส์ 2026 เดือนตุลาคม ก็หวังว่าเราจะได้ประสบการณ์และเทคนิคต่างๆจากรายการ 2024 INVITATION BLIND FOOTBALL TOURNAMENT ครั้งนี้อย่างแน่นอน รวมถึงการพัฒนาศูนย์ฝึกกีฬาคนตาบอดที่กำลังเร่งหาเงินทุนและผู้สนับสนุนที่จะมาร่วมขับเคลื่อนเปลี่ยนชีวิตผู้พิการทางสายตาและผู้พิการด้านอื่นๆด้วยการเล่นกีฬา ก็จะเป็นส่วนสำคัญในการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้พิการทางสายตาได้ในอนาคต” นายกอำนวย กล่าว
.
นอกจากนี้ สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย ยังได้เดินหน้าทำการดูแลติดตามอาการของนักกีฬา พร้อมทั้งมอบสวัสดิการ และค่ารักษาพยาบาลให้กับนักกีฬาคนตาบอดทีมชาติไทยในทุกชนิดกีฬา ที่ประสบอาการบาดเจ็บ ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญและหน้าที่ของสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย ที่ต้องดูแลนักกีฬาที่ได้เสียสละ เพื่อพวกเขาได้ฟื้นคืนสภาพ ไม่เกิดความพิการซ้ำซ้อน ต่อไป

Premier League Update