คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Soccer Live Report

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

เชียร์ 9 สาวไทย ร่วมดวล “FORD CHAMPIONSHIP” ชิงเงินรางวัลกว่า 81 ล้านบาท

03_เมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ

เชียร์นักกอล์ฟสาวไทย “เม” เอรียา จุฑานุกาล “โม” โมรียา จุฑานุกาล “เมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ จัสมิน สุวัณณะปุระ “ว่าน” จารวี บุญจันทร์ “แจน” วิชาณี มีชัย “พราว” ชเนตตี วรรณแสน “เปียโน” อาภิชญา ยุบล และ “ปริญญ์” ปวริศา ยกทวน ร่วมแข่งขันไล่ล่าแชมป์รายการฟอร์ด แชมเปียนชิพ ที่รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 28-31 มีนาคม นี้ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 81 ล้านบาท ประชันกับยอดโปรชั้นนำของโลก

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ฟอร์ด แชมเปียนชิพ พรีเซ็นเต็ด บาย เคซีซี เป็นครั้งแรกจัดที่สนามเซวิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พาร์ 72 เมืองกิลเบิร์ต รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวม 2,250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 81 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 28-31 มีนาคม 2567 แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม มีคะแนนสะสม เรซทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ 500 คะแนน นับเป็นรายการที่ 7 ของแอลพีจีเอ ฤดูกาลนี้ และสัปดาห์นี้ มีนักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขัน 9 คน ได้แก่ “เม” เอรียา-“โม” โมรียา จุฑานุกาล “เมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ จัสมิน สุวัณณะปุระ “ว่าน” จารวี บุญจันทร์ “แจน” วิชาณี มีชัย “พราว” ชเนตตี วรรณแสน “เปียโน” อาภิชญา ยุบล และ “ปริญญ์” ปวริศา ยกทวน ต่างก็พร้อมที่จะลงไล่ล่าแชมป์ครั้งนี้

“เม” เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลกเจ้าของแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 12 รายการพยายามจะไล่ล่าหาแชมป์ที่ 13 ในอาชีพ หลังจากคว้าแชมป์ครั้งล่าสุด ในรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 ผลงานปีนี้ เล่นมา 4 รายการ สถิติดีที่สุด อันดับ 13 ร่วม ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ ไม่ผ่านตัดตัว 2 รายการ รวมทั้งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

จัสมิน สุวัณณะปุระ แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ จะเล่นรายการที่ 6 ติดต่อกัน ในปีนี้ จบใน 10 อันดับแรก 2 รายการ รวมทั้งอันดับ 5 ร่วมที่แคลิฟอร์เนีย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

“เมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ แชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการลงเล่นรายการที่ 6 ในฤดูกาลนี้ โดยใน 5 รายการแรกนั้น สถิติดีที่สุดจบอันดับ 13 ร่วมที่สิงคโปร์ แต่สัปดาห์ที่แล้วไม่ผ่านตัดตัวที่แคลิฟอร์เนีย

“โม” โมรียา จุฑานุุกาล แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการเล่นรายการที่ 5 โดยสถิติ 4 รายการแรกนั้นไม่ผ่านตัดตัวที่รัฐฟลอริดา เมื่อปลายเดือนมกราคม สถิติดีที่สุดปีนี้จบอันดับ 21 ร่วม บลู เบย์ แอลพีจีเอ ที่เกาะไห่หนาน ประเทศจีน เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา และในสัปดาห์ที่แล้วจบอันดับ 22 ร่วม ที่แคลิฟอร์เนีย

“ว่าน” จารวี บุญจันทร์ จะเล่นรายการที่ 3 ในฤดูกาลนี้หลังจากสองรายแรกจบอันดับ 9 ร่วม ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ และ จบอันดับ 60 ร่วมที่แคลิฟอร์เนีย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

และยังมี “พราว” ชเนตตี วรรณแสน แชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 1 รายการ “เปียโน” อาภิชญา ยุบล “ปริญญ์” ปวริศา ยกทวน และ “แจน” วิชาณี มีชัย ต่างก็พร้อมร่วมแข่งขันสร้างผลงานออกมาให้ดีที่สุดในสัปดาห์นี้

นอกจากนี้ยังมีนักกอล์ฟสาวระดับชั้นนำร่วมแข่งขันกันอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น เนลลี คอร์ดา มือ 1 ของโลก ที่เพิ่งจะคว้าแชมป์รายการ เฟอร์ ฮิลล์ เซรี พัก แชมเปียนชิพ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ลงไล่ล่าแชมป์ต่อในสัปดาห์นี้ พร้อมกับ ลีเลีย หวู มือ 2 ของโลกจากสหรัฐ เซลีน บูติเยร์ จากฝรั่งเศสมือ 3 ของโลก หยิน ยัวหนิง จากจีนมือ 4 อี มินจี จากออสเตรเลีย มือ 5 ลีเดีย โค โปรสาวจากนิวซีแลนด์ ซึ่งคว้าแชมป์รายการเปิดฤดูกาลที่รัฐฟลอริดา เมื่อเดือนมกราคม รวมทั้งนักกอล์ฟแชมป์เมเจอร์อีกหลายคน

Premier League Update