คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : บ้านเขาเมืองเราสุดสัปดาห์

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

“โปรเมียว” พร้อมลงป้องกันแชมป์ แมทช์เพลย์ ที่ลาสเวกัส 3-7 เมษายน นี้

01_ปาจรีย์ อนันต์นการ

“โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ พร้อมลงป้องกันแชมป์รายการ ที-โมบาย แมทช์ เพลย์ พรีเซ็นเต็ด บาย เอ็มอีเอ็ม รีวอร์ดส ที่ลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 3-7 เมษายน นี้ พร้อม 6 นักกอล์ฟสาวไทย ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 72 ล้าน และนักกอล์ฟสาวระดับชั้นนำของโลกรวมทั้ง เนลลี คอร์ดา โปรสาวมือ 1 ของโลก

การแข่งขันรายการ ที-โมบาย แมทช์ เพลย์ พรีเซ็นเต็ด บาย เอ็มอีเอ็ม รีวอร์ดส ที่ชาโดว ครีก ชานนครลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 3-7 เมษายน 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์หรือราว 72 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ ในปีนี้ยังเพิ่มจำนวนผู้เข้าแข่งขันจาก 65 คน เป็น 96 คน และเปลี่ยนรูปแบบการเล่น จากเดิมเล่นแบบแมทช์เพลย์อย่างเดียวจากรอบแบ่งกลุ่ม และเข้ารอบน็อกเอ๊าต์ แต่ในปีนี้จะแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ใน 3 รอบแรก โดยตัดตัวหลัง 36 หลุม ท็อป 65 และเสมอ จากนั้นหลัง 54 หลุมในวันศุกร์ จะนำเอาท็อป 8 เข้าไปเล่นในรอบแมทช์เพลย์ หากอันดับสุดท้ายที่จะเข้าแมทช์เพลย์คะแนนเท่ากันจะตัดสินด้วยการเล่นเพลย์ออฟแบบสโตรกเพลย์หลุมต่อหลุม

สำหรับการจัดอันดับนักกอล์ฟ 8 อันดับ เพื่อไปเล่นแมทช์เพลย์ จะคิดจากคะแนนสกอร์ต่ำที่สุดจากรอบ 3 ตามมาด้วยสกอร์ต่ำที่สุดรอบ 2 สกอร์ต่ำที่สุดรอบ 1 และสุดท้ายคิดจากอันดับคะแนนสะสมโลกซึ่งประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ 1 เมษายน โดยจะแข่งขันแมทช์เพลย์วันเสาร์ช่วงเช้ารอบก่อนรองชนะเลิศ และรอบรองชนะเลิศในช่วงบ่าย และในวันอาทิตย์ จะแข่งขันชิงอันดับ 3 และชิงชนะเลิศ

สัปดาห์นี้มีนักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขัน 7 คน มี “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นการ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล จัสมิน สุวัณณะปุระ “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน “โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน และ “โปรแจน” วิชาณี มีชัย

“โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ หวังลงป้องกันแชมป์หลังจากปีที่แล้วเธอผ่านรอบแบ่งกลุ่มต้องดวลเพลย์ออฟ ก่อนจะก้าวไปคว้าแชมป์รายการที่สองในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ โดยปีนี้เล่นไปแล้ว 6 รายการสถิติดีที่สุดจบอันดับ 13 ร่วมที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อต้นเดือนมีนาคม

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลกเจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 12 รายการจะลงเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่ 3 หลังจากเคยทำผลงานดีที่สุดจบอันดับ 3 ในการจัดการแข่งขันครั้งแรกปี 2021 ส่วนผลงานในแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้เล่น 5 รายการสถิติดีที่สุดจบอันดับ 13 ร่วมฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่ประเทศไทยเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์

“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ จะเล่นครั้งที่ 3 ซึ่งสถิติการเล่นรายการนี้ ดีที่สุดเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย เมื่อปี 2022 ส่วนผลงานในทัวร์ปีนี้เล่น 5 รายการดีที่สุดจบอันดับ 21 ร่วมรายการบลู เบย์ แอลพีจีเอ และ ฟอร์ด แชมเปียนชิพ

จัสมิน สุวัณณะปุระ ดีกรีแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการจะเล่นครั้งที่ 3 หลังจากสองครั้งแรกรอบแบ่งกลุ่ม และผลงานในทัวร์ปีนี้เล่น 6 รายการ จบ 10 อันดับแรก 2 รายการ ใน แอลพีจีเอ ไดรฟ ออน แชมเปียนชิพ อันดับ 9 ร่วม และ อันดับ 5 ร่วมเฟอร์ ฮิลล์ส เซรี พัก แชมเปียนชิพ

ส่วน “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน, “โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน และ “โปรแจน” วิชาณี มีชัย จะร่วมแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรก โดยที่ ชเนตตี เล่นในทัวร์ปีนี้ 6 รายการสถิติดีที่สุดอันดับ 29 ร่วมที่สิงคโปร์ ขณะที่ ปวริศา และ วิชาณี ต่างเล่นมาคนละ 3 รายการ

นอกจากนี้ยังมี นักกอล์ฟระดับชั้นนำ เนลลี คอร์ดา โปรสาวชาวอเมริกันมือ 1 ของโลกซึ่งผลงานกำลังมาแรงคว้าแชมป์สามรายการติดต่อกันที่เธอลงเล่น เซลีน บูติเยร์ จากฝรั่งเศส อี มินจี จากออสเตรเลีย บรู๊ค เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา อัลลิเซน คอร์พุซ,เดเนียล คัง,เล็กซี ธอมพ์สัน, แองเจลา สแตนฟอร์ด, พอลลา ครีมเมอร์ จากสหรัฐ ลีเดีย โค จากนิวซีแลนด์ คิม ฮโย-จู, จี อึน-ฮี (แขมป์ปี 2022), ชอน อิน-จี, อี ชอง-อึน6,คิม เซ-ยอง จากเกาหลีใต้ ยูกะ ซาโสะ, ฮินาโกะ ชิบุโนะ จากญี่ปุ่น แอชลี บูฮาย จากแอฟริกาใต้ เจนนิเฟอร์ คัพโช จากสหรัฐ อันนา นอร์ดควิสต์ และ แพร์นิลลา ลินด์แบร์จ จากสวีเดน จากเกาหลีใต้ โซเฟีย โปปอฟ จากเยอรมัน และ เจิ้ง หยาหนี จากจีนไทเป ต่างก็มีดีกรีแชมป์เมเจอร์

Premier League Update